(HTV) - Ứng dụng Grab Việt Nam vừa công bố "Báo cáo về xu hướng đặt món ăn và đi chợ trực tuyến năm 2023", chỉ ra những xu hướng và sự thay đổi trong cách người tiêu dùng trải nghiệm các dịch vụ đặt món ăn và đi chợ trực tuyến trong thời kỳ hậu COVID-19.
Theo dữ liệu của ứng dụng Grab, tại Việt Nam, các món ăn xuất hiện thường xuyên nhất trong các đơn đặt hàng GrabFood năm nay là Bún đậu mắm tôm và Cà phê muối. Bên cạnh đó, Trà sữa và Cơm tấm cũng đứng đầu trong top danh sách tìm kiếm trên GrabFood
Dựa trên kết quả báo cáo kết hợp với dữ liệu từ nền tảng Grab cho thấy người dùng đang dần kết hợp giữa trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến khi muốn thưởng thức đồ ăn. Hơn 90% người dùng cho biết họ thường đọc các đánh giá trực tuyến, hơn 60% người dùng đã mua voucher trả trước qua các kênh trực tuyến, và hơn 70% đã đặt món trực tuyến ngay khi đang ngồi tại nhà hàng. 9 trên 10 người tiêu dùng được khảo sát trong khu vực cho biết họ ưa chuộng các thương hiệu ẩm thực và mua sắm có trải nghiệm tích hợp hình thức trực tuyến và ngoại tuyến.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9