HTV không ngừng đổi mới trong sản xuất các chương trình giải trí

Duy Dương 30/3/2025, 08:00

Trong suốt 50 năm hình thành và phát triển, HTV không ngừng đổi mới các chương trình giải trí nhằm tạo sự đa dạng về nội dung đến khán giả xem Đài. Rất nhiều chương trình độc đáo được ghi nhớ và cả những chương trình mới tạo được tiếng vang lớn.

Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, HTV không ngừng đổi mới nội dung và nâng cấp hạ tầng để phù hợp với sự biến chuyển của thời đại. Đặc biệt, trong thời đại 5.0, HTV tập trung phát triển và sản xuất những nội dung phù hợp với giới trẻ.

Từ những năm 1990, HTV bắt đầu mở rộng nội dung với các chương trình giải trí, phim truyền hình, gameshow và chương trình truyền hình thực tế. Mỗi chương trình được tạo ra đều có dấu ấn riêng khi vừa là gameshow ghi hình tại trường quay như "Âm nhạc và Tuổi trẻ" (một trong những trò chơi truyền hình đầu tiên của HTV và cả nước), "Đố em". Vào những năm 2000, hàng loạt chương trình mới được ra đời như “Chung sức”, “Nốt nhạc vui”, “Trúc xanh”, "Vui cùng Hugo",... 

Các chương trình giải trí của HTV luôn để lại những ấn tượng sâu đậm

Năm 2004, 2005 là thời điểm mà các trò chơi truyền hình dành cho thanh thiếu niên bắt đầu nở rộ tại Việt Nam. Một trong những cái tên đình đám nhất lúc bấy giờ và để lại tiếng vang đến tận hôm nay chính là "Vui cùng Hugo". Lên sóng từ ngày 17/5/2004, đây là trò chơi truyền hình trực tiếp đầu tiên khi để khán giả tương tác với chương trình qua điện thoại bàn. Các khán giả sẽ gọi đến tổng đài, dùng các phím trên điện thoại bàn để tương tác với chương trình. Cụ thể là điều khiển nhân vật Hugo. “Vui cùng Hugo” nhanh chóng trở thành “cơn sốt”. Chương trình được trực tiếp 4 lần/tuần. Vào lúc cao điểm, "Vui cùng Hugo" nhận được đến 500.000 cuộc gọi đăng ký mỗi tuần.

Cách thức tương tác giữa khán giả và chương trình của "Vui cùng Hugo" hết sức độc đáo

Những năm gần đây, HTV bắt kịp xu hướng của thế giới và khán giả trẻ khi đẩy mạnh dạng chương trình truyền hình thực tế như “2 ngày 1 đêm”, “Chạy đi chờ chi”,... tạo ra tiếng vang lớn. Các chương trình ca nhạc cũng được định hướng hiện đại và mới mẻ, phong phú hơn. Minh chứng cho điều này chính là “Rap Việt”, “Anh trai say hi”,.... phù hợp với thị hiếu.

Các chương trình giải trí của HTV luôn nhận được sự ủng hộ lớn từ công chúng

Năm 2019, HTV cùng với Madison Group Holdings hợp tác để tạo nên Running Man Vietnam, dựa trên bản quyền chương trình Running Man của Đài SBS (Hàn Quốc), với tên thuần Việt là “Chạy đi chờ chi”. Thoạt đầu, đây được xem là một nước đi táo bạo. Nhiều người lo ngại cái bóng quá lớn của phiên bản gốc sẽ hạn chế việc lan tỏa chương trình đến công chúng. Thế nhưng “Chạy đi chờ chi” nhanh chóng khẳng định được sức hấp dẫn với những nét riêng, cũng như trở thành chương trình truyền hình thực tế được yêu thích từ thời điểm công chiếu đến hiện tại. Hơn hết, chương trình góp phần xây dựng mô hình sản xuất nội dung với tiêu chuẩn quốc tế tại thị trường Việt Nam.

"Chạy đi chờ chi" áp dụng mô hình sản xuất nội dung chuẩn quốc tế

Hiện đại hóa trong quy trình sản xuất và lan tỏa thông tin lẫn nội dung, HTV mở rộng việc tiếp cận đến khán giả trẻ thông qua nhiều nền tảng mạng xã hội phổ biến, nơi có nhiều khán giả trẻ hoạt động trên không gian số như Facebook, TikTok,... Qua đó, HTV có thể thông tin đến khán giả một cách nhanh chóng và sống động.

HTV cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, phát triển nền tảng phát sóng trực tuyến như HTVm, YouTube, và mạng xã hội. Điều này giúp nội dung tiếp cận đa dạng đối tượng khán giả, không chỉ giới hạn trong khu vực TP.HCM mà còn vươn xa hơn trên phạm vi cả nước và quốc tế.

Ứng dụng HTVm tăng độ trải nghiệm của khán giả đối với các nội dung, thông tin của HTV

Đài Truyền hình TP.HCM – HTV đã và đang khẳng định vị thế là một trong những đài truyền hình hàng đầu Việt Nam với nội dung phong phú, sáng tạo và bắt kịp xu hướng công nghệ. Với sự đổi mới không ngừng, HTV hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những chương trình hấp dẫn, chất lượng cao trong tương lai.

Ý kiến của bạn: