Giá cả đắt đỏ, dân Mỹ vẫn chi mạnh tay cho mùa Giáng Sinh

ĐẠT NGUYỄN - NHẬT MINH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 17/12/2023, 10:55

(HTV) - Chi phí sinh hoạt gia tăng đã ảnh hưởng đến việc mua sắm trong dịp Giáng sinh tại nhiều nơi trên thế giới. Thế nhưng theo dự báo, những người mua sắm tại thiên đường hàng xa xỉ Beverly Hills ở California, Mỹ vẫn sẽ chi mạnh tay cho mùa Giáng sinh.

Theo người đứng đầu Phòng Thương mại Beverly Hills - Todd Johnson, việc mua quà Giáng sinh trong năm 2023 được dự báo sẽ tăng 3-4% so với năm ngoái. Khoảng 9,5-9,6 tỷ đôla Mỹ sẽ được chi trong dịp lễ hội cuối năm.

Kim cương luôn nằm trong những món hàng xa xỉ được ưa chuộng nhất. Điển hình tại Peter Marco - một trong những cửa hàng lâu đời nhất tại Beverly Hills, chuyên thiết kế riêng các món trang sức cho khách hàng khắp nơi trên thế giới. Một chiếc nhẫn ruby nặng 7,5 carat tại đây chẳng hạn có giá 4,9 triệu USD, hay viên kim cương hình chữ nhật 25 carat có giá 5,5 triệu.

Kim cương luôn được ưa chuộng, như viên kim cương hình chữ nhật trị giá 5,5 triệu USD này của Peter Marco. Nguồn ảnh: AP

Chủ cửa hàng, Peter Voutsas, còn nhận trang trí kim cương lên những chiếc đồng hồ đeo tay của các thương hiệu nổi tiếng như Patek Philippe, Audremar Piguet, Cartier và Rolex.

Trong khi đó, thương hiệu Stephano Ricci của Italia giới thiệu những mặt hàng nổi bật gồm chiếc thắt lung với phần khóa bằng vàng và kim cương có giá 109.300 USD. Ngoài ra còn có chiếc áo khoác trắng da cá sấu và đôi dép da cá sấu màu đen, đều trên 90.000 USD mỗi món.

Giá cả đắt đỏ không làm khó được các khách hàng rủng rỉnh hầu bao, trong ảnh là các mặt hàng xa xỉ của Stephano Ricci. Nguồn ảnh: AP

Liên đoàn Bán lẻ Mỹ dự báo doanh số bán hàng mùa lễ hội từ tháng 11 đến tháng 12 trong năm nay sẽ tăng 3-4% so với năm ngoái, đạt khoảng 950 tỷ USD.

Trước đó, số liệu tháng 11 cho thấy doanh số bán lẻ của nước này bất ngờ tăng khi mùa mua sắm dịp nghỉ lễ bắt đầu nhanh chóng trong bối cảnh nhiều nhãn hàng thực hiện giảm giá sâu. Cục Thống kê Dân số thuộc Bộ Thương mại Mỹ cho biết doanh số bán lẻ đã tăng 0,3% trong tháng 11, sau khi giảm 0,2% trong tháng 10.

Mua sắm tại Mỹ đang ngày càng chuyển hướng sang hình thức trực tuyến, với doanh số bán lẻ trực tuyến tăng trở lại 1,0% sau khi giảm 0,3% trong tháng 10.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: