Cổng 1022 tiếp nhận và giải đáp thông tin

NGỌC QUÍ - VĨNH LỘC // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 23/5/2023, 10:00

(HTV) - TP.HCM đánh giá mức độ hoàn thành công việc của người đứng đầu qua kết quả xử lý phản ánh từ cổng 1022.

Có chức năng giải đáp thông tin gần giống với các tổng đài số quen thuộc trước đây như 1080, nhưng cổng thông tin 1022 của TP.HCM lại được nâng cấp hơn trong việc tham gia giải quyết xử lý các sự cố do người dân, tổ chức, doanh nghiệp phản ánh. Với 86 đơn vị và 625 đầu mối là các sở, ngành, ủy ban nhân dân các quận, huyện, TP. Thủ Đức, cổng thông tin 1022 tiếp nhận toàn bộ phản ánh của người dân 24/7; đồng thời cho phép người dân theo dõi quá trình xử lý, nhận thông báo kết quả xử lý, đối chiếu thực tế và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa xử lý hoặc xử lý không đạt chất lượng.

Trong nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính, TP.HCM tiến hành đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của lãnh đạo các đơn vị với một trong những tiêu chí là kết quả xử lý phản ánh của người dân từ cổng 1022. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không chỉ người đứng đầu đơn vị hoàn thành là đủ, mà cần nỗ lực của cả tập thể đơn vị.

>>> Xin mời quý vị đón xem Chương trình Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: