Bức tranh Doodle về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam

ĐỨC TOÀN - HOÀNG LINH - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 4/12/2023, 17:30

(HTV) - Sáng nay 04/12, TP.HCM đã khai mạc sự kiện Tuần lễ du lịch TP.HCM năm 2023 với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình". Khách tham quan có thể chung tay tô màu cho bức tranh Doodle về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam.

Nhằm đẩy mạnh khai thác, phát huy lợi thế và giá trị quý báu đó, từ năm 2021, ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần đầu tiên được giới thiệu đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, người dân và du khách.

Chương trình nhanh chóng trở thành sự kiện thường niên trong mùa kích cầu du lịch cuối năm, đóng góp hiệu quả cho tăng trưởng ngành và thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ có liên quan, rất có ý nghĩa trong giai đoạn phục hồi và tăng tốc phát triển kinh tế thành phố sau dịch COVID-19.

Tuần lễ du lịch xanh 2023 tại TP.HCM sẽ vui như thế nào?

Trong sự kiện khai mạc “Tuần lễ Du lịch xanh” có sự góp mặt của Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cùng lãnh đạo các tỉnh, thành bạn. 

Buổi lễ khai mạc diễn ra tại Bưu điện TP.HCM vào sáng ngày 04/12/2023

Ngoài ra, lễ phát động cũng có sự tham gia của hơn 100 đại sứ Tuần lễ Du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực và người đẹp đến từ các nước. Tất cả đã cùng chung tay với Thành phố để truyền cảm hứng về du lịch xanh - một thông điệp cả thế giới đang cùng hướng đến.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại buổi lễ khai mạc cho biết: “Tuần lễ du lịch TP.HCM năm 2023 được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm, thúc đẩy người dân, du khách tiếp tục khám phá văn hóa, lịch sử, vùng đất, con người,… tại TP.HCM”.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại sự kiện

Tuần lễ Du lịch năm nay chứng kiến một chuỗi hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch, tăng cường ứng dụng những giải pháp "xanh" cũng như phát triển du lịch có trách nhiệm. 

Hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch TP.HCM đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đi khắp năm châu

Không chỉ dừng lại ở việc kích cầu du lịch, sự kiện còn tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững. Các hoạt động phức hợp văn hóa, nghệ thuật, thể thao theo đó được mở rộng về quy mô, đầu tư về chất lượng và đa dạng loại hình. Các doanh nghiệp du lịch công bố chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch; quảng bá rộng rãi sản phẩm du lịch với mức ưu đãi, giảm giá từ 10% - 55% cho dịch vụ và sản phẩm phục vụ du khách. 

Bức tranh Doodle trong sự kiện Tuần lễ du lịch TP.HCM năm 2023 với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình"

Bên cạnh đó, một hoạt động tương tác không thể bỏ qua trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm nay là hoạt động "Cùng vẽ bức tranh Doodle về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam" diễn ra từ ngày 04 - 10/12/2023 tại Bưu điện TP.HCM và các điểm đến trên địa bàn TP. Thủ Đức và 21 quận/huyện. Hoạt động này được kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa thông qua chụp hình check-in với bức tranh, thể hiện một thành phố đa sắc màu, thân thiện, hiện đại.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

  

Ý kiến của bạn: