(HTV) - Được tổ chức định kỳ hai năm một lần tại Việt Nam, Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa năm 2024 tiếp tục làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác đầu tư.
Chương trình diễn ra trong 04 ngày (từ 30/5-02/6) tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, Quận 11, TP.HCM, quy tụ gần 200 gian hàng của các thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Lễ khai mạc
Phát biểu khai mạc, đại diện ban tổ chức kỳ vọng triển lãm sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội bổ sung kiến thức về kỹ năng mua sắm, tiêu dùng sữa và các sản phẩm sữa đảm bảo an toàn, nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe một cách khoa học, cũng như tuyên truyền thông tin về bảo vệ môi trường.
Mặc dù còn nhiều thách thức, nhưng ngành sữa Việt Nam luôn đạt tăng trưởng và đảm bảo nhu cầu thị trường nội địa, cũng như không ngừng mở rộng thị trường xuất khẩu. Triển lãm không nằm ngoài mục tiêu góp phần đưa ngành sữa Việt Nam hội nhập thị trường toàn cầu và phát triển bền vững.
Ông Scott James - Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam nhận định: “Triển lãm VietNam Dairy 2024 là cầu nối hiệu quả, giúp các doanh nghiệp nước ngoài có thêm khách hàng ở Việt Nam. Đến đây các thương hiệu quốc tế và cả ở Việt Nam có thể chia sẻ giải pháp công nghệ trong sản xuất, qua đó nắm bắt rõ hơn các tiêu chuẩn mà nhà nhập khẩu yêu cầu ở các đối tác. Hy vọng tại đây sẽ có nhiều hợp đồng thương mại được ký kết, nhiều cơ hội đầu tư và hợp tác mở ra cho ngành sữa Việt Nam”.
Với chủ đề "Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh" với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: chương trình "Hành trình xanh - đổi vỏ sữa lấy quà tặng; trải nghiệm miễn phí sữa và các sản phẩm sữa của hàng trăm thương hiệu sữa Việt Nam và quốc tế; tư vấn dinh dưỡng, và nhiều hoạt động Chào mừng "Ngày Sữa Thế giới và Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 01/6".
Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam chia sẻ: “Triển lãm lần này chúng tôi nhấn mạnh sự khác biệt so với các năm, là giới thiệu các sản phẩm đạt chuẩn kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, netzero, và đặc biệt thông qua triển lãm này cũng cơ hội để các doanh nghiệp tìm đối tác, ký kết hợp tác, tìm các nhãn hàng mới, các sản phẩm mới”.
Được tổ chức bởi Hiệp hội Sữa Việt Nam và Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR), bên cạnh các hoạt động trưng bày, VietNam Dairy 2024 còn cung cấp một chuỗi hội thảo chuyên sâu về giải pháp tăng cường tiêu thụ sữa và sản phẩm sữa tại thị trường Việt Nam cũng như việc ứng dụng chuyển đổi số trong ngành sữa.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9