TP.HCM tạo điều kiện cho nông dân thích ứng với thương mại điện tử

LY LY - MINH TẤN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 21/5/2024, 09:20

(HTV) - Nhận thấy xu hướng bán hàng trên các nền tảng số ngày càng hiệu quả, TP.HCM đã tận dụng kênh này để triển khai nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, kích cầu nông sản.

 

Thay đổi theo xu hướng để phát triển là điều tất yếu, tuy nhiên, quá trình này vẫn còn gặp nhiều thách thức. Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM cũng nhận định, hiện, sản phẩm nông nghiệp Thành phố so với các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long và Đông Nam Bộ còn khoảng cách về cả sản lượng và số lượng.

Nhiều giải pháp cũng được đưa ra để nông sản của Thành phố ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các sàn thương mại điện tử.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM cũng tiếp tục tổ chức các phiên chợ, phiên bán hàng trực tuyến tại nhiều điểm trên địa bàn để quảng bá nông sản chủ lực của từng vùng. Đồng thời, hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ để nông dân nâng cao chất lượng và hình thức sản phẩm, thúc đẩy nông sản đến gần hơn với người tiêu dùng.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: