Nhà mạng Optus gặp sự cố, Australia mất kết nối Internet trên diện rộng

NHƯ ANH - VIỆT TOÀN - GIA KHANG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 8/11/2023, 21:22

(HTV) - Hàng triệu người dân Australia đã không có mạng điện thoại hoặc kết nối Internet vào ngày 8/11, sau khi nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn thứ hai nước này Optus gặp sự cố mất điện toàn quốc mà không rõ nguyên nhân

 Người dân Australia bắt đầu báo cáo sự cố rớt mạng từ khoảng 4 giờ sáng ngày 8/11. Nguồn ảnh: Reuters.

Theo website DownDetector, người dân Australia bắt đầu báo cáo sự cố rớt mạng từ khoảng 4 giờ sáng ngày 8/11 (giờ địa phương). Khoảng 8.900 báo cáo được gửi đến chỉ trong một giờ.

Bà Bayer Rosmarin, CEO của Optus, đã loại trừ khả năng bị tấn công mạng. Tuy nhiên, bà không đưa ra nguyên nhân cụ thể gây ra vụ việc này

Optus cho biết một số dịch vụ trên mạng cố định và mạng di động đang dần được khôi phục, nhưng chưa nói rõ khi nào có thể khôi phục hoàn toàn các dịch vụ.

Optus hiện có hơn 10 triệu khách hàng, tương đương 40% dân số tại Australia. Nguồn ảnh: Reuters.

Optus hiện có hơn 10 triệu khách hàng, tương đương 40% dân số tại Australia.

Ngoài ra, các bệnh viện và dịch vụ cấp cứu trên toàn quốc cũng bị ảnh hưởng khi người dân không thể điện thoại vào số cấp cứu.

Sự cố của Optus cũng làm tê liệt hệ thống thanh toán và hoạt động trực tuyến, đồng thời gây ách tắc vào giờ cao điểm vào buổi sáng/ vì mạng lưới xe lửa và một số xe khác/ ngừng hoạt động.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: