Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023: Khám phá, trải nghiệm chợ Bến Thành

THANH VÂN - MINH KHÔI - PHONG TRẦN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 11/12/2023, 21:00

(HTV) - Để kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội, sáng nay 11/12, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, Viện Nghiên cứu phát triển, UBND Quận 1 đã khai mạc "Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023.

Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức các hoạt động này trên nền tảng mạng xã hội. Và sự kiện này được xem là "bước ngoặt" trong cách thức tiếp cận và phát triển thương mại điện tử và du lịch tại TP.HCM. 

Lễ khởi động Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023: Khám phá, trải nghiệm chợ Bến Thành

"Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023: Khám phá, trải nghiệm Chợ Bến Thành" diễn ra từ 11 - 16/12 với nhiều hoạt động như: Quảng bá tour trải nghiệm du lịch Quận 1, TP.HCM, chợ Bến Thành, sông Sài Gòn ngày và đêm, các quán ăn, nhà hàng nổi tiếng,... trên mạng xã hội.

Ngày hội nhằm giúp tiểu thương chợ Bến Thành tiếp cận, ứng dụng cách bán hàng mới: Livestream bán hàng. Điểm đáng lưu ý của ngày hội này là TP.HCM sẽ mời 100 KOL (những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOC (những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) livestream (truyền hình trực tiếp qua mạng) bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành từ ngày 14 - 16/12. 

Đại diện TikTok tại Việt Nam nói gì về xu hướng mua sắm mới?

Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM cho biết: TP.HCM chiếm gần 48% trong tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến của cả nước, với số lượng rất lớn website và ứng dụng di động đã đăng ký với Bộ Công thương. Điều này vừa thể hiện sức mạnh kinh tế số của thành phố, vừa cho thấy được tiềm năng phát triển thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream nếu tiểu thương biết cách tận dụng.

Giải pháp khơi thông lợi nhuận của ngành bán lẻ tiểu thương và chợ truyền thống

Thực tế, mô hình này thu được nhiều kết quả tích cực trong thời gian qua. Đơn cử, chương trình livestream sản phẩm OCOP tại huyện Cần Giờ đã đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến, chỉ sau 5 giờ phát sóng.

Sau chương trình mời KOL "livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành", TP.HCM có kế hoạch sẽ tiếp tục mời KOL tham gia truyền thông chính sách.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: