(HTV) - Năm 2024, TP.HCM kết hợp chương trình Khuyến mại tập trung Shopping Season với Chương trình hợp tác kinh tế - xã hội với các vùng kinh tế trên cả nước.
Theo Cục Thống kê TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa tại TP.HCM ước đạt 267.617 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này đã góp phần ổn định chuỗi cung ứng và mở rộng chương trình Khuyến mại tập trung - Shopping Season 2024.
Hoạt động khuyến mãi năm nay lần đầu tiên mở rộng sang các tỉnh thành lân cận, ưu tiên các ngành hàng thiết yếu, đặc biệt là lương thực - thực phẩm. TP.HCM tiếp tục là tâm điểm tạo sức hút tiêu dùng.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết: "Bên cạnh chương trình Bình ổn thị trường, mùa khuyến mại tập trung này còn có chương trình bán hàng cho người thu nhập thấp ở vùng sâu vùng xa và công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất. Chúng tôi đã xây dựng chương trình và làm việc với các quận huyện để thiết lập các điểm bán, dự kiến sẽ có nhiều doanh nghiệp lớn tham gia, kể cả doanh nghiệp FDI và các thương hiệu lớn trên thế giới."
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM
Theo Cục Thống kê TP.HCM, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 năm 2024 giảm 0,05% so với tháng 5 và tăng 3,47% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 6/11 nhóm hàng có chỉ số giá giảm, với nhóm giao thông giảm nhiều nhất ở mức 2,61%. Chương trình Khuyến mại tập trung được kỳ vọng sẽ góp phần ổn định giá cả tiêu dùng trong nửa cuối năm 2024, trợ lực cho chuỗi cung ứng hàng hóa và dịch vụ TP.HCM.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9