(HTV) - Trong những năm gần đây, xu hướng mua hàng của người dân đang dần thay đổi từ trực tiếp chuyển sang trực tuyến.
Nhờ vào việc có thể trò chuyện với người bán, thanh toán tiện lợi, tiết kiệm thời gian mua sắm, cùng nhiều ưu đãi là những ưu điểm nổi bật của hình thức này.
Thương hiệu nắm bắt xu hướng bán hàng mới shoppertainment
Livestream là một trong các hình thức bán hàng trực tuyến, loại hình livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) hay còn được gọi là Live-Commerce đang tạo ra một xu hướng kinh doanh online bùng nổ, mạnh mẽ. Giờ đây, kinh doanh đơn thuần không còn phù hợp với nhu cầu hiện tại, người bán hàng phải kết hợp giữa E-commerce (thương mại điện tử) và entertainment (yếu tố giải trí) để kích thích hành vi tiêu dùng, 2 khái niệm này khi kết lại sẽ được gọi là shoppertainment (hình thức kinh doanh kết hợp bởi hoạt động mua bán và các yếu tố giải trí).
Đại diện Kiehl’s Việt Nam chia sẻ về xu hướng bán hàng mới
Là một thương hiệu hơn 170 năm tuổi, Kiehl’s Việt Nam cũng không bỏ lỡ xu hướng mới này trước nhu cầu chăm sóc và làm đẹp để đón mùa lễ hội cuối năm, người dùng cũng tích cực mua sắm các sản phẩm như sữa rửa mặt, nước tẩy trang mặt nạ, kem chống nắng, son, phấn phủ... trực tiếp ngay trên livestream. Theo số liệu từ đại diện Kiehl’s Việt Nam, chỉ trong 6 tiếng livestream trên nền tảng TikTok Shop, đơn vị đã thu về doanh thu “khủng” khoảng từ 200 đến 300 triệu.
Cách kiếm 300 triệu trong 6 tiếng
Phương pháp tiếp thị này đã tận dụng hiệu quả việc kết hợp thương mại điện tử và truyền thông xã hội giải trí, để minh họa các tính năng của sản phẩm cho người tiêu dùng theo cách thuyết phục hơn nhiều so với văn bản và hình ảnh thuần túy. Để tăng sự thu hút của sản phẩm, nhãn hàng cũng có thể chọn hợp tác cùng những người nổi tiếng có tên tuổi hoặc KOL để tăng sức bán.
Trong thời điểm kinh tế gặp nhiều thách thức, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự, livestream bán hàng online như một xu thế mới, tuy nhiên để đi lâu dài và bền vững thì doanh nghiệp cần phải chuẩn bị rất nhiều yếu tố khác.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9