Lễ hội Sông Nước TP.HCM lần 2 “thổi hồn” cho du lịch đường thủy

ĐỨC TOÀN - TRẦN TÚ - THIỆN TÙNG - NGỌC THẠCH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 10/6/2024, 15:54

(HTV) - Phát triển các tour tuyến đường thủy tại TP.HCM không chỉ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, mang lại trải nghiệm mới lạ mà còn "thổi hồn" cho sông Sài Gòn.

Lễ hội Sông Nước TP.HCM lần 2 năm 2024 với ghi nhận rõ nét nhất với nhiều sản phẩm du lịch đường thủy khác nhau như du thuyền, tàu tham quan, tour trên sông, kết hợp với các hoạt động văn hóa, ẩm thực, giải trí được triển khai liên tục nhằm phục vụ khách du lịch... Tất cả đã cho thấy phát triển các tour tuyến đường thủy tại TP.HCM không chỉ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, mang lại trải nghiệm mới lạ mà còn "thổi hồn" cho sông Sài Gòn, tôn vinh, quảng bá nếp sống, di sản, văn hóa sông nước độc đáo của Thành phố nói riêng và vùng đất Nam Bộ nói chung.

Nhiều doanh nghiệp tận dụng Lễ hội Sông Nước như một cơ hội để quảng bá và phát triển các sản phẩm của mình

Luôn đổi mới để tạo nên nét nổi bật, đó cũng chính là mục tiêu nhằm nâng cao vị thế của TP.HCM như một điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực.

Thực tế qua Lễ hội cho thấy những chương trình tour như: Trải nghiệm sống động với dòng sông tại điểm đến đầu tiên là ấp đảo Thiềng Liềng - Cần Giờ, Lắng nghe sông Sài Gòn kể chuyện, tham quan Sài Gòn từ Bình Quới -Thanh Đa - Miếu Nổi, Sài Gòn - Củ Chi... được nhiều doanh nghiệp tận dụng như một cơ hội để quảng bá và phát triển các sản phẩm của mình....

Ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty Du lịch lữ hành Chim Cánh Cụt cho biết Sở Du lịch TP.HCM và một số doanh nghiệp đã có nỗ lực tạo ra các sản phẩm tour tuyến mới, nhưng cần hoàn thiện hơn về: địa điểm du lịch, cảnh quan môi trường và quảng bá truyền thông. 

Phát triển du lịch sông nước trước tiên phải hoàn thiện các địa điểm đến. Thứ hai là cảnh quan môi trường cũng cần được bảo vệ

TP.HCM: Định hướng phát triển kinh tế hướng ra biển 

Ông Nguyễn Quang Lâm - Giám đốc điều hành Công ty Sông Xanh chia sẻ: “Thành phố mình đã có kế hoạch đến năm 2030 thì sẽ không còn biên giới giữa vùng này và vùng kia nữa, phát triển đều đặn hết. Từ TP.HCM chúng ta có thể đi Cần Giuộc, đi Cần Giờ và ở đây có thể đi Mỹ Tho”.

TP.HCM định hướng phát triển kinh tế về phía biển thông qua sông Sài Gòn

Trên thực tế thì tài nguyên từ sông nước luôn tạo nên sự hấp dẫn cho du khách khi đến với TP.HCM. Tuy nhiên, để tài nguyên từ sông nước không chỉ dừng lại ở mức độ tiềm năng, đưa vào thực chất, xây dựng nên những tour, tuyến du lịch cho TP.HCM và khu vực Nam Bộ thì trên hết ngành du lịch TP.HCM cùng các địa phương phải có sự kết hợp nhiều ngành, nhiều lĩnh vực để xây dựng nên những tour tuyến hấp dẫn và luôn mang tính đổi mới cho TP.HCM và cả nước.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn:
Bài liên quan
(HTV) - Tích hợp nội dung đào tạo các chứng chỉ nghề nghiệp vào chương trình giảng dạy sẽ giúp cho sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại vững vàng khi bước vào thị trường lao động.
Từ 15 giờ ngày 04/7, giá mặt hàng xăng E5 RON92 tiếp tục tăng 447 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 542 đồng/lít; dầu diesel tăng 487 đồng/lít; dầu hỏa tăng 602 đồng/lít và dầu mazut tăng 88 đồng/kg.
(HTV) - Trong bối cảnh sức mua giảm và giá cả tăng, TP.HCM đang triển khai nhiều giải pháp nhằm bình ổn thị trường và hỗ trợ người tiêu dùng.
(HTV) - Vốn là thợ lặn giàu kinh nghiệm, Pyotr Dotsenko đã mang kỹ thuật "alla prima" xuống đại dương để vẽ tranh dưới nước. Kỹ thuật này cho phép anh Dotsenko vẽ các lớp sơn ướt chồng lên nhau dưới nước và hoàn thiện tác phẩm trong thời gian ngắn.
(HTV) - Chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà bán hàng, cơ sở sản xuất địa phương chia sẻ và nâng cao kỹ năng trong việc xúc tiến thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững của các sản phẩm OCOP.
(HTV) - Zalopay chính thức công bố định hướng mới với việc mở rộng hệ sinh thái thanh toán và thêm nhiều tính năng đột phá, đồng thời công bố bộ nhận diện thương hiệu mới.
(HTV) - Ngày Hội Công Nghệ - Đấu Trường Robot không chỉ là sân chơi hè cho các em thiếu nhi, mà còn là dịp để các em trau dồi, học hỏi từ những chuyên gia công nghệ với nhiều hoạt động triển lãm, thuyết trình.