Lần đầu tiên, TP.HCM có điểm giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP

TRUNG HẬU - MINH CHƯƠNG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 22/7/2023, 20:33

(HTV) - Sáng nay 22/7, Trung tâm Dịch vụ thương mại nông nghiệp phía Nam (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ khai mạc "Điểm kết nối, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP" tại địa chỉ 135A Pasteur (Quận 3, TP.HCM)

Đây là điểm đầu tiên được triển khai tại TP.HCM. Nhằm hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu theo mô hình chuỗi liên kết giá trị. 

Cửa hàng trưng bày và kinh doanh gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 4 sao, cùng nhiều sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP tiềm năng của các tỉnh thành. Một số sản phẩm tiêu biểu của các đơn vị được trưng bày giới thiệu như tiêu đen, mắm tôm chà Gò Công, bún khô khoai lang, rau ngót, gấc, nước mắm Thiên Phú, gà ủ muối, mì, nui rau củ,…. Các sản phẩm đều được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm, có bao bì, nhãn mác rõ ràng và niêm yết giá công khai.

Đây là mô hình đầu tiên tại TP.HCM nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc sản, xây dựng thành chuỗi cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, đặc sản, sản phẩm chủ lực của các tỉnh.

Ông Lê Thanh Chiến - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: "Chúng tôi luôn nỗ lực tạo ra các địa điểm để tập hợp và phát triển các sản phẩm OCOP vì đôi khi người dân hay các hộ buôn bán nhỏ lẻ sẽ khó mở rộng việc kinh doanh, quảng bá, đây chính là mục đích hình thành của trung tâm này".

Ông Lê Thanh Chiến - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM chia sẻ: "Trung tâm còn tổ chức hành trình đưa khách hàng đến với doanh nghiệp để tiếp cận thực tế công tác quản lý và quy trình sản xuất các sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Ngoài ra, điểm trưng bày còn hỗ trợ các chủ thể OCOP tiêu thụ, quảng bá trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok,...".

Ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM

Thời gian tới, điểm kết nối mong muốn có nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản, thủ công mỹ nghệ đến trưng bày tại cửa hàng nhằm lan tỏa mô hình này góp phần quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đến du khách và người dân trong cả nước.

 >>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

(HTV) - Huyện Cần Giờ, TP.HCM định hướng đưa sản phẩm OCOP vào hoạt động du lịch. Trải nghiệm sản phẩm OCOP tại chỗ và mua về làm quà sẽ tăng tính hấp dẫn cho du lịch Cần Giờ, gia tăng thu nhập, cải thiện đời sống người dân địa phương.
(HTV) - Là vùng biển duy nhất ở TP.HCM, huyện Cần Giờ tập trung phát triển các sản phẩm OCOP.
(HTV) - Tối 30/6, UBND TP.HCM đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP trên địa bàn thành phố năm 2022 cho 39 sản phẩm của 11 chủ thể, trong đó 15 sản phẩm đạt 4 sao, 24 sản phẩm đạt 3 sao.
Ý kiến của bạn: