Tuy chịu nhiều thiệt hại do COVID-19, thế nhưng, Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để lấy lại đà tăng trưởng, ổn định và phát triển mạnh. Các tổ chức quốc tế đánh giá tích cực, dự báo lạc quan về tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam trong năm 2022-2023.
"Gian nan đảm bảo chất lượng nông sản" là bài toán khó nhưng hiện lại rất cần lời giải có hiệu quả từ các sở, ngành, tổ chức có liên quan một cách nhanh chóng nhằm đảm bảo nguồn nông sản sạch và củng cố niềm tin, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.
Vụ việc nông sản trôi nổi gắn mác Vietgap xuất hiện tại các siêu thị hiện đang làm mất lòng tin của người tiêu dùng với nông sản sạch. Sai phạm của các cá nhân, tổ chức đã làm ảnh hưởng xấu cho cộng đồng, và gây ra thiệt hại lớn cho nền nông sản sạch.
Du lịch di sản chính là chiến lược trọng tâm của ngành du lịch TP.HCM. Quyết tâm này thể hiện rõ qua chương trình “mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng”. Thế nhưng, dạng du lịch này cần có sự quản lý và đầu tư chặt chẽ.
Tuy những điểm sáng vừa qua đã đủ để chứng tỏ tiềm năng du lịch di sản tại Thành phố thật sự cần được đánh thức. Thế nhưng, thực tế vẫn còn nhiều khía cạnh cần phải xem xét và đánh giá, để các điểm đến di sản phát huy hết giá trị của mình.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, trên địa bàn thành phố có 366 tài nguyên du lịch, trong đó hơn 97% được xếp vào tài nguyên du lịch văn hóa. Nếu được quản lý, khai thác hợp lý, đây chính là lợi thế rất lớn để TP phát triển loại hình du lịch di sản này.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM đang đẩy mạnh đưa nông sản, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, giúp người nông dân, đơn vị sản xuất giới thiệu trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng.
Để ngăn chặn tình trạng thuốc và thực phẩm chức năng giả tràn lan, nhiều doanh nghiệp ngành thuốc đã tìm giải pháp và ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật để đối phó trước “ma trận” hàng giả và đảm bảo thương hiệu của mình.
Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt vừa được khai mạc tại AEON Mall TP.HCM. Hoạt động thường niên này được xem là giải pháp hữu hiệu để đưa hàng Việt vào chuỗi siêu thị đến từ Nhật Bản.
Công tác xử lý phụ phẩm của ngành nông nghiệp, giảm lãng phí chất hữu cơ và an toàn cho môi trường sống được đánh giá là mấu chốt thành công của ngành nông nghiệp.