Kinh tế - xã hội TP.HCM có nhiều dấu hiệu tăng trưởng tích cực trong tháng 01/2024

TẤN KHOA - THIỆN TÙNG - ANH DUY // TRUNG TÂM TIN TỨC 3/2/2024, 07:00

(HTV) - Tháng 01/2024, TPHCM đã tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong hoạt động sản xuất công nghiệp, ổn định cung cầu hàng hóa, các chỉ số kinh tế đều khả quan hơn so với cùng kỳ năm trước.

Đây là một trong những nội dung đã được đề cập đến trong phiên họp tình hình, kết quả kinh tế - xã hội tháng 01, nhiệm vụ, giải pháp tháng 02 năm 2024 do UBND TP.HCM tổ chức vào sáng ngày 01/02/2024.

So với cùng kỳ năm trước, tháng 01 năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội tại TP.HCM có nhiều dấu hiệu tích cực như chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 26,9%; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 24,4%; tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 19,88%; tổng thu ngân sách đạt gần 55 ngàn tỷ đồng, đạt 11,33%; thành phố cũng dẫn đầu cả nước về số dự án FDI được cấp mới (chiếm 42,1%). Tín hiệu tích cực của kinh tế thành phố cũng bắt đầu trở lại trong tháng đầu tiên của năm 2024.

Tình hình Kinh tế - xã hội TP.HCM tháng 01/2024

Theo lãnh đạo TP.HCM, để thực hiện mục tiêu trong Quý I/2024, TP.HCM giải ngân vốn đầu tư công đạt ít nhất 12%; tăng trưởng GRDP không thấp hơn 6,5%, các ngành, các cấp cần triển khai quyết liệt nhiều nhiệm vụ, giải pháp tập trung vào 5 lĩnh vực cụ thể như công tác dự báo, thúc đẩy đầu tư công,...đặc biệt là thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kích cầu tiêu dùng, chuẩn bị nguồn hàng phục vụ người dân dịp Tết.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

"Chúng ta đã làm việc với các đơn vị, sự chuẩn bị của các đơn vị hết sức tích cực, cũng dự báo được tình hình nguồn hàng đảm bảo cung cấp lượng hàng hóa cho người dân của thành phố vui xuân đón tết. cái lượng hàng đó dự trữ ở đâu, thì đều đã có kế hoạch hết, kể cả an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được lưu tâm. Sở công thương cũng sẽ tiếp tục và tôi cũng thấy kế hoạch chúng ta tiếp tục đi thăm, động viên các đơn vị cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố trong những ngày giáp tết này. Sở Công thương cũng sẽ tiếp tục lo cả việc này và kích cầu mua sắm của người dân thành phố trong việc đón tết, để làm sao cái mua sắm của người dân thành phố sẽ góp phần cho cái sự sôi động của nền kinh tế của chúng ta"

Lãnh đạo TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị cần bố trí lực lượng đảm bảo an toàn, xử lý công việc tại các cơ quan trước, trong và sau Tết. Năm nay, TP.HCM có 11 điểm bắn pháo hoa, tăng thêm 3 điểm so với kế hoạch công bố trước đây, do đó các công tác đảm bảo an ninh trật tự, trấn áp tội phạm, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông cũng phải được quan tâm thời điểm lễ hội đêm giao thừa. Thành phố kiên quyết không tổ chức lễ hội nếu không đáp ứng đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn cho người dân.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

Ý kiến của bạn: