(HTV) - Trong bối cảnh kinh tế vẫn còn khó khăn, người dân có tâm lý thắt chặt chi tiêu thì định hướng thói quen tiêu dùng bằng giải pháp đa dạng hoạt động kích cầu sẽ tạo được hiệu ứng và tăng sức mua trên thị trường nội địa.
Nắm bắt tâm lý các bà nội trợ thích đi chợ sớm để mua thực phẩm tươi ngon, siêu thị này đã thiết kế chương trình Chợ Sớm Giảm Sung nhằm kích thích người tiêu dùng mở hầu bao nhưng không kém phần tiết kiệm.
Giá cả là yếu tố mà đa phần người tiêu dùng quan tâm đầu tiên khi đi mua sắm, chính vì thế, nhờ các ưu đãi về giá mà giỏ hàng của họ thêm phần phong phú và đa dạng hơn.
Với những người tiêu dùng là công nhân đồng lương eo hẹp, việc khuyến mãi giúp cuộc sống hằng ngày của họ đỡ căng thẳng trong việc tính toán chi tiêu.
Các siêu thị khác cũng chạy đua trong việc thực hiện các chương trình thu hút người tiêu dùng, kích thích mua sắm. Sở công thương với chương trình Shopping season đã lan tỏa rộng khắp các siêu thị tại TP.HCM với nhiều chương trình giảm giá đồng loạt từ ngày 15/6 đến hết ngày 15/9. Chẳng hạn tại MM Mega market vừa thực hiện ưu đãi mua trái ngon từ vườn chỉ với 29 ngàn đồng.
Mỗi nhà bán lẻ có cách thức thu hút và chia sẻ với người tiêu dùng khác nhau, nhưng tựu trung đều đã và đang góp phần làm nên bức tranh mua bán hàng hóa sôi động hơn, hứa hẹn khơi thông thị trường khởi sắc hơn trong thời gian tới.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9