(HTV) - Nhiều sản phẩm đạt giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được giới thiệu tại Vietnam Foodexpo - Một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm.
Vietnam Foodexpo là một trong những hoạt động do Bộ Công thương chủ trì, đang được diễn ra tại TP.HCM.
Sự kiện diễn ra từ ngày 13 đến hết ngày 16/11 tại TP.HCM
Tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam được hỗ trợ cơ hội kết nối giao thương và đẩy mạnh tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu, thúc đẩy phát triển ngoại thương, đặc biệt với thị trường EU.
Sự kiện có thể được xem là một cầu nối giúp các thương hiệu Việt gần hơn với các quốc tế, đặc biệt là thị trường EU
Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương chia sẻ: "Chúng tôi quy hoạch tập trung toàn bộ các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia để quảng bá chung, giới thiệu cho các đối tác tiềm năng, các nhà đầu tư, các buy-er... có thể tiếp cận các sản phẩm chất lượng, uy tín gắn với các tiêu chí quốc gia."
Ông Chiến phát biểu tại hội nghị
Tham dự tại sự kiện, ông Julien Guerrier - Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho biết: "Thương mại thực phẩm giữa EU và Việt Nam, nhờ vào EVFTA, đang phát triển mạnh mẽ ở cả hai bên. Việt Nam là một trong những thị trường thú vị ở châu Á trong ngành lương thực thực phẩm. Chúng tôi quyết định tổ chức triển lãm ở đây với mục tiêu quảng bá và phổ biến các tiêu chuẩn về tính bền vững, an toàn và chất lượng cho lợi ích của người tiêu dùng Việt Nam và các doanh nghiệp trong ngành".
Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới và đang hiện diện rộng rãi tại nhiều thị trường khó tính, góp phần tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia. Dự kiến sẽ có hàng ngàn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước được kí kết.
Nhiều thương hiệu Việt đã thu hút được sự quan tâm từ các doanh nghiệp quốc tế tại sự kiện
Trong khuôn khổ hoạt động của VN Foodexpo, nhiều hội thảo về Chuyển đổi Xanh, hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế cũng được diễn ra, giúp các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nắm bắt xu hướng và có những bước chuyển đổi mạnh mẽ trong chuỗi sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn về sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Vấn đề về "Chuyển đổi xanh" cũng được đặt ra để thảo luận trong sự kiện
Việc đẩy mạnh các hoạt động kết nối giao thương đang góp phần quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, đặc biệt trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc như hiện nay. Những hoạt động này giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát huy tốt hơn năng lực nội tại, nắm bắt và tận dụng những ưu đãi của nhiều Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương thế hệ mới mà Việt Nam tham gia là thành viên, từ đó bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường trong nước, quốc tế.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9