(HTV) - Để phục vụ khoảng 10 triệu dân TP.HCM, ngành cấp nước Thành phố đã có nhiều thay đổi tích cực trong nhiều năm qua, nhưng sẽ cần nỗ lực hơn nữa, nhất là trong việc chuyển đổi số lấy khách hàng là trung tâm.
Đây là vấn đề được nêu ra tại Tọa đàm “Ngành cấp nước TP.HCM: Khách hàng phải là trung tâm”.
Tại tọa đàm, đa phần các ý kiến nhận định, trong nhóm dịch vụ công thì nước là ngành cần tiên phong trong việc chuyển đổi, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Theo các chuyên gia, sự hài lòng của người dân đã tốt hơn qua từng năm, nhưng ngành nước cũng không được tự hài lòng vì điều đó. Do vậy, ngành nước cần tăng cường hơn nữa trong việc cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ và thông tin đến khách hàng. Cùng với đó là những yếu tố khác cũng cần cải thiện gồm: Chất lượng hệ thống đường ống, chất lượng nước sinh hoạt, tăng cường kiểm tra, bảo trì hệ thống ống.
Tiếp thu ý kiến các đại biểu, đại diện Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn - Sawaco cho biết, thời gian qua, đơn vị luôn phấn đấu mang lại sự hài lòng cho khách hàng về mọi mặt. Trước hết phải đảm bảo cấp nước an toàn, cấp nước liên tục, chất lượng theo quy định; sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng nước của khách hàng. Đặc biệt, trong bối cảnh chuyển đổi số, đơn giản hóa giấy tờ, các đơn vị trực thuộc Sawaco đang triển khai kế hoạch thu thập, cập nhật số định danh cá nhân và quản lý định mức sinh hoạt với nhiều giải pháp. Sau khi hoàn thiện cơ sở dữ liệu khách hàng, ngành nước sẽ phối hợp đề xuất kết nối, chia sẻ và khai thác thông tin cư trú trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư làm căn cứ để giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực dịch vụ cấp nước.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9