(HTV) - Một cuộc nghiên cứu tại Anh sử dụng nghệ thuật công nghệ theo dõi mắt đã phát hiện ra rằng người mua nhà ở Anh thường tập trung vào các yếu tố thẩm mỹ hơn là những điều cơ bản và quan trọng khác của ngôi nhà.
Thiệt bị theo dõi điểm nhìn của khách mua nhà
Sử dụng nghệ thuật công nghệ theo dõi mắt các nhà phát triển đã phát hiện được nhiều điều bất ngờ thú vị trong quá trình mua nhà. Trong đó, công nghệ xác định được chính xác những khu vực và chi tiết mà khách đến xem nhà thực sự quan tâm tới.
Các hình ảnh được ghi nhận lại thể hiện điểm nhìn của khách mua
Richard Donnell - Giám đốc điều hành Zoopla chia sẻ rằng: "Người xem nhà dành nhiều thời gian để xem những đồ trang trí nhà, chẳng hạn như tranh treo tường. Tuy nhiên, những thứ họ thực sự cần để tâm là chất lượng của những điều cơ bản như nền gạch, hệ thống thấm nước, hệ thống điện, hay là tín hiệu Wi-Fi."
Richard Donnell - Giám đốc điều hành Zoopla
Nghiên cứu này cho thấy quyết định bán và mua nhà hiện đã dễ dàng hơn, trong bối cảnh chính phủ Anh đặt mục tiêu xây dựng thêm 1,5 triệu ngôi nhà trong 04 năm tới.
Công nghệ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thay đổi tích cực đối với ngành bất động sản
Theo các nhà nghiên cứu, mặc dù mua nhà là một trong những quyết định tài chính lớn nhất trong đời người, nhưng 1/5 số người mua chỉ dành dưới 20 phút để xem qua căn nhà trước khi thương lượng về giá.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9