9.700 tỷ đồng thực hiện cải tạo rạch Xuyên Tâm

THU TÌNH - CHU THÀNH - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 29/10/2023, 19:38

(HTV) - 9.700 tỷ đồng là con số nhằm thực hiện dự án nạo vét, cải tạo 9km rạch Xuyên Tâm đi qua quận Bình Thạnh và Gò Vấp - trong đó, điểm đầu giao với kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và điểm cuối giao với sông Vàm Thuật.

Tình trạng ô nhiễm, ngập nước ven rạch Xuyên Tâm

Ô nhiễm, ngập nước là tình cảnh mà hàng ngàn hộ dân sống ven Rạch Xuyên Tâm phải chịu suốt hàng chục năm qua mỗi khi mưa lớn. Do vậy, khi biết TP.HCM sẽ tiến hành nạo vét, cải tạo môi trường, hạ tầng của con rạch, người dân đã rất đồng tình ủng hộ.

Ước tính có gần 1.800 trường hợp ở quận Bình Thạnh nằm trong phạm vị ảnh hưởng bởi dự án. Trong đó, hơn 1.100 hộ phải giải tỏa toàn phần, còn lại giải tỏa một phần. Dù nằm trong diện giải tỏa nào, các hộ dân cũng đều mong muốn nhận được mức bồi thường hợp lý và sớm ổn định cuộc sống.

Một trong những mối quan tâm lớn nhất hiện nay của dự án chính là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư. 

Dự kiến đến tháng 8/2024, dự án rạch Xuyên Tâm chính thức khởi công và sẽ hoàn thành vào tháng 4/2025 trên địa bàn quận Gò Vấp. Tại khu vực quận Bình Thạnh, dự án sẽ khởi công vào tháng 4 năm 2025 và hoàn thành vào tháng 4/2028. 

Dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm

Khi đưa vào khai thác toàn bộ, dự án sẽ nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đảm bảo mục tiêu thoát nước - chống ngập - xử lý nước thải; kết nối và giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường trong khu vực đồng thời xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, góp phần cải tạo cảnh quan đô thị dọc tuyến và thúc đẩy sự phát triển chung của toàn thành phố.

 

Ý kiến của bạn: