2.000 người có hoàn cảnh khó khăn được thăm khám sức khỏe miễn phí

THÀNH NGUYÊN - MINH TẤN - KIM NGỌC - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 23/11/2023, 15:15

(HTV) - Tại quận Bình Tân, 2.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn đã được thăm khám sức khỏe miễn phí. Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng sức khỏe của người dân do Hội chữ thập đỏ TP.HCM và các đơn vị tổ chức.

Ấm lòng những hoàn cảnh khó khăn được thăm khám sức khỏe miễn phí

Phấn khởi, vui mừng là tâm trạng của bà Lê Thị Thắm khi được tham gia khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Việt Phước. Gia đình thuộc diện khó khăn trên địa bàn, tuổi cũng đã cao, chính vì thế những buổi chăm sóc sức khỏe miễn phí như thế này giúp bà cảm nhận được sự quan tâm chăm lo của địa phương và xã hội.

Bà Lê Thị Thắm, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM chia sẻ: “Tôi bị đau nhức khắp người, trong đó thì mong muốn được khám bao tử. Bản thân tôi thấy rất vui và cảm nhận được sự quan tâm của chính quyền. Dù là khám miễn phí nhưng các bác sĩ vẫn rất nhiệt tình”.

Các bác sĩ đã tiến hành tư vấn, khám tổng quát, xét nghiệm khi người dân có các triệu chứng bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 phường: Bình Hưng Hòa và Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Các bác sĩ đã tiến hành tư vấn, khám tổng quát, xét nghiệm và cấp thuốc miễn phí 

Ngoài ra người dân còn nhận được các phần quà thiết thực từ các nhà hảo tâm. Được biết tổng kinh phí cho hoạt động là trên 600 triệu đồng.

Nhận quà thiết thực từ các nhà hảo tâm

Khám bệnh và cấp, phát thuốc miễn phí là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc mà Hội chữ thập đỏ TP.HCM thực hiện trong thời gian qua. Thông qua chương trình, các cấp hội mong muốn giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, giảm bớt một phần chi phí khám, chữa bệnh cho bà con có hoàn cảnh khó khăn khó có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế, góp phần chung tay cùng xã hội chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn TP.HCM.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: