(HTV) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, quận 8 đã xử lý 430/430 phản ánh trên cổng thông tin 1022, 53/53 ý kiến trong phần mềm Quận 8, đạt tỉ lệ 100%.
Chia sẻ tại hội nghị, lãnh đạo quận cho biết, từ ngày 01/12/2023 đến ngày 27/4/2024, quận đã tiếp nhận và xử lý 14.256/16.430 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ hơn 86%; có 771 lượt thanh toán điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính với tổng số tiền là gần 187 triệu, đã có 6.443 doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tăng số, tỷ lệ đạt hơn 93%;
Song song với việc đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, quận cũng triển khai thêm nhiều mô hình, giải pháp để nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính. Trong 6 tháng đầu năm, bộ phận một cửa cấp Quận, phường đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 100% hồ sơ.
Tại hội nghị, các đơn vị cũng đưa ra những khó khăn trong việc thực hiện cải cách hành chính như: thiếu cơ chế chính sách cho nhân sự cấp khu phố sau khi sáp nhập; thiếu kinh phí bảo trì thiết bị công nghệ thông tin xuống cấp.
Lãnh đạo quận cũng đã kiến nghị Sở ban ngành TP.HCM tiếp tục hoàn thiện, giảm thiểu lỗi trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM, bên cạnh đó xem xét, không tính điểm thi đua tiêu chí "Thủ tục hành chính ngành dọc thực hiện tiếp nhận tại Bộ phận một cửa các cấp theo Danh mục được phê duyệt" để tạo thuận lợi hơn trong công tác nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9