Vì sao doanh nghiệp Việt còn e ngại ứng dụng AI?

CHÂU NGỌC - THIỆN TÙNG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 29/6/2024, 11:00

(HTV) - Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam muốn triển khai các chương trình về Trí tuệ nhân tạo (AI), tiếp nối chương trình chuyển đổi số Quốc gia nhưng chưa định hướng nên bắt đầu từ đâu, cách xây dựng, quy trình hoạt động để đạt được hiệu quả cao nhất.

Chỉ cần từ 5-10 giây đứng trước camera thì phần mềm Smart Ads có thể nhận diện được giới tính, độ tuổi, quốc tịch của khách hàng và đưa ra những quảng cáo phù hợp với họ. Và từ những cơ sở dữ liệu đó, các doanh nghiệp có thể đưa các các chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn với khách hàng tiềm năng của mình.

Theo chị Trang Kiên - Đại diện Công Ty TNHH Giải Pháp Cloud Nine, Phần mềm Smart Ads có thể phân tích được hành vi khách hàng và cả thời gian, số lượng khách hàng đi qua khu vực camera, từ đó tối ưu hóa việc quảng cáo của nhãn hàng, cũng như trích xuất được nhiều dữ liệu giúp việc đầu tư của khách hàng mang lại hiểu quả nhanh nhất.

Đây là 1 trong gần 100 giải pháp AI ở các lĩnh vực như: trí tuệ nhân tạo tạo sinh; smart camera; công nghệ nhận diện ứng dụng quang học - xử lý ngôn ngữ tự nhiên; phân tích dữ liệu và dự đoán; tự động hóa quy trình và kiểm tra; phần mềm ứng dụng trong giáo dục đào tạo…được giới thiệu tới các doanh nghiệp trong khuôn khổ hội thảo "Giải pháp AI cho doanh nghiệp". Đó là minh chúng cho thấy hiện nay không ít doanh nghiệp về công nghệ tại VN đã tạo ra rất nhiều giải pháp AI có thể phục vụ đa ngành, đa lĩnh vực nhưng việc áp dụng vào thực tiễn vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp phải thấy được lợi ích mà AI nói riêng và chuyển đổi số nói chung mang lại lớn hơn rất nhiều so với số vốn đầu tư ban đầu. Bên cạnh đó, trước khi bắt đầu quy trình ứng dụng AI, doanh nghiệp phải xác định được mục tiêu, chiến lược để từ đó lựa chọn công nghệ phù hợp nhất.

Theo thống kê, thị trường AI toàn cầu được định giá khoảng 93,5 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép là 38,1% từ năm 2022 đến năm 2030. Sự phát triển vượt bậc này cho thấy tầm quan trọng ngày càng lớn của AI trong việc hỗ trợ và cải tiến các hoạt động kinh doanh, cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến cho doanh nghiệp. Do đó, đã đến lúc các doanh nghiệp Việt cần phải tăng tốc trong việc ứng dụng AI vào công cuộc chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa quy trình và tăng năng lực canh tranh trên thị trường.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn:
Bài liên quan
(HTV) - Tại Công an 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức, TP.HCM, việc triển khai Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực ngày 01/7/2024 đã được đồng loạt thực hiện.
(HTV) - Từ ngày 1/7, Luật Căn cước 2023 sẽ bắt đầu có hiệu lực với nhiều quy định mới có tác động sâu rộng đến người dân và các cơ quan quản lý nhà nước.
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 01/8 đã nêu 7 trường hợp đất không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ).
(HTV) - UBND TP.HCM đã tổ chức Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.
(HTV) - Chiều nay, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 8 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
(HTV) - Nhân chuỗi sự kiện chung kết "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra Thế giới", Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát đã chính thức ra mắt ứng dụng học tiếng Anh Edufun - dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.
(HTV) - Việc tự kiếm tiền và quản lý chi tiêu là một trong những kỹ năng sống còn có thể giúp thế hệ trẻ sẵn sàng cho tương lai, khi mà chi phí sinh hoạt ngày càng gia tăng trên khắp thế giới.