TP.HCM: Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn TP năm 2020

Sỹ Thành 4/3/2020, 08:24

UBND TP.HCM đã ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn TP năm 2020.

Theo đó, TP sẽ rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trong lĩnh vực hộ tịch; lữ hành; đấu thầu lựa chọn nhà thầu; dân tộc (thuộc chức năng quản lý của Sở Tư pháp, Sở Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Dân tộc); nhóm thủ tục hành chính trong lĩnh vực hộ tịch, cư trú, bảo hiểm xã hội, lao động (thuộc chức năng quản lý của Sở Tư pháp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an TP, Bảo hiểm xã hội TP); nhóm thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai (thuộc chức năng quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường).

Ngoài ra, TP cũng sẽ rà soát, đánh giá sự phù hợp của thủ tục hành chính và các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính đối với yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

* Tăng cường trách nhiệm, vai trò lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng UBND TP

UBND TP đã yêu cầu Văn phòng UBND TP rà soát các Quy chế làm việc (Quy chế của UBND TP, Ban Cán sự đảng, Văn phòng UBND TP) để đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với các quy định hiện hành, đáp ứng công tác chỉ đạo điều hành lãnh đạo TP.

Trong rà soát, sửa đổi Quy chế của Văn phòng, cần làm rõ phạm vi trách nhiệm, thời gian, quy trình tiếp nhận xử lý hồ sơ văn bản do sở, ban, ngành, quận, huyện trình UBND TP và Chủ tịch UBND TP; có cơ chế theo dõi, đôn đốc để kiểm soát tiến độ, kết quả thực hiện. Quy chế cũng cần tăng cường trách nhiệm, vai trò của lãnh đạo các phòng trong điều hành, kiểm soát công việc, đôn đốc, nhắc nhở các chuyên viên, đánh giá năng suất làm việc của chuyên viên.

Về triển khai nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin, cần tập trung nguồn nhân lực xây dựng Cổng dịch vụ công TP, hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP; công tác kết nối dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo của TP theo Nghị định 09/2019/NĐ-CP và kết nối thử nghiệm với Hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ; tổ chức mô hình đầu mối tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, bức xúc của doanh nghiệp trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, theo dõi đôn đốc, đảm bảo việc xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp.

UBND TP cũng yêu cầu Văn phòng phát động phong trào thi đua tại đơn vị, các phòng chuyên môn, chi bộ; kiện toàn nhân sự, tổ chức nhằm đảm bảo công tác tham mưu và triển khai các nhiệm vụ kiểm soát/cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin trong quý 3/2020.
Tăng cường trách nhiệm, vai trò lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng UBND TP
 Thứ Tư 26 Tháng Hai - 2020 10:05:33
(Website Văn phòng) - UBND TP đã yêu cầu Văn phòng UBND TP rà soát các Quy chế làm việc (Quy chế của UBND TP, Ban Cán sự đảng, Văn phòng UBND TP) để đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với các quy định hiện hành, đáp ứng công tác chỉ đạo điều hành lãnh đạo TP.

Trong rà soát, sửa đổi Quy chế của Văn phòng, cần làm rõ phạm vi trách nhiệm, thời gian, quy trình tiếp nhận xử lý hồ sơ văn bản do sở, ban, ngành, quận, huyện trình UBND TP và Chủ tịch UBND TP; có cơ chế theo dõi, đôn đốc để kiểm soát tiến độ, kết quả thực hiện. Quy chế cũng cần tăng cường trách nhiệm, vai trò của lãnh đạo các phòng trong điều hành, kiểm soát công việc, đôn đốc, nhắc nhở các chuyên viên, đánh giá năng suất làm việc của chuyên viên.

Về triển khai nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin, cần tập trung nguồn nhân lực xây dựng Cổng dịch vụ công TP, hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP; công tác kết nối dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo của TP theo Nghị định 09/2019/NĐ-CP và kết nối thử nghiệm với Hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ; tổ chức mô hình đầu mối tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, bức xúc của doanh nghiệp trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, theo dõi đôn đốc, đảm bảo việc xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp.

UBND TP cũng yêu cầu Văn phòng phát động phong trào thi đua tại đơn vị, các phòng chuyên môn, chi bộ; kiện toàn nhân sự, tổ chức nhằm đảm bảo công tác tham mưu và triển khai các nhiệm vụ kiểm soát/cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin trong quý 3/2020.Tăng cường trách nhiệm, vai trò lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng UBND TP
 Thứ Tư 26 Tháng Hai - 2020 10:05:33
(Website Văn phòng) - UBND TP đã yêu cầu Văn phòng UBND TP rà soát các Quy chế làm việc (Quy chế của UBND TP, Ban Cán sự đảng, Văn phòng UBND TP) để đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với các quy định hiện hành, đáp ứng công tác chỉ đạo điều hành lãnh đạo TP.

Trong rà soát, sửa đổi Quy chế của Văn phòng, cần làm rõ phạm vi trách nhiệm, thời gian, quy trình tiếp nhận xử lý hồ sơ văn bản do sở, ban, ngành, quận, huyện trình UBND TP và Chủ tịch UBND TP; có cơ chế theo dõi, đôn đốc để kiểm soát tiến độ, kết quả thực hiện. Quy chế cũng cần tăng cường trách nhiệm, vai trò của lãnh đạo các phòng trong điều hành, kiểm soát công việc, đôn đốc, nhắc nhở các chuyên viên, đánh giá năng suất làm việc của chuyên viên.

Về triển khai nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin, cần tập trung nguồn nhân lực xây dựng Cổng dịch vụ công TP, hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP; công tác kết nối dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo của TP theo Nghị định 09/2019/NĐ-CP và kết nối thử nghiệm với Hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ; tổ chức mô hình đầu mối tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, bức xúc của doanh nghiệp trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, theo dõi đôn đốc, đảm bảo việc xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp.

UBND TP cũng yêu cầu Văn phòng phát động phong trào thi đua tại đơn vị, các phòng chuyên môn, chi bộ; kiện toàn nhân sự, tổ chức nhằm đảm bảo công tác tham mưu và triển khai các nhiệm vụ kiểm soát/cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin trong quý 3/2020.Tăng cường trách nhiệm, vai trò lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng UBND TP
 Thứ Tư 26 Tháng Hai - 2020 10:05:33
(Website Văn phòng) - UBND TP đã yêu cầu Văn phòng UBND TP rà soát các Quy chế làm việc (Quy chế của UBND TP, Ban Cán sự đảng, Văn phòng UBND TP) để đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với các quy định hiện hành, đáp ứng công tác chỉ đạo điều hành lãnh đạo TP.

Trong rà soát, sửa đổi Quy chế của Văn phòng, cần làm rõ phạm vi trách nhiệm, thời gian, quy trình tiếp nhận xử lý hồ sơ văn bản do sở, ban, ngành, quận, huyện trình UBND TP và Chủ tịch UBND TP; có cơ chế theo dõi, đôn đốc để kiểm soát tiến độ, kết quả thực hiện. Quy chế cũng cần tăng cường trách nhiệm, vai trò của lãnh đạo các phòng trong điều hành, kiểm soát công việc, đôn đốc, nhắc nhở các chuyên viên, đánh giá năng suất làm việc của chuyên viên.

Về triển khai nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin, cần tập trung nguồn nhân lực xây dựng Cổng dịch vụ công TP, hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP; công tác kết nối dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo của TP theo Nghị định 09/2019/NĐ-CP và kết nối thử nghiệm với Hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ; tổ chức mô hình đầu mối tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, bức xúc của doanh nghiệp trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, theo dõi đôn đốc, đảm bảo việc xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp.

UBND TP cũng yêu cầu Văn phòng phát động phong trào thi đua tại đơn vị, các phòng chuyên môn, chi bộ; kiện toàn nhân sự, tổ chức nhằm đảm bảo công tác tham mưu và triển khai các nhiệm vụ kiểm soát/cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin trong quý 3/2020.

Ý kiến của bạn: