TP.HCM: Mua sắm - Trải nghiệm nhộn nhịp tăng trưởng trong kỳ nghỉ lễ

THU HIẾU - HỮU TRÍ - NGỌC THẠCH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 19/4/2024, 18:45

(HTV) - Quý I năm nay, lĩnh vực bán lẻ tăng trưởng tốt, doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt trên 270.000 tỷ đồng, tăng 12,2% so với cùng kỳ.

Nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá, nếu duy trì mức hấp dẫn như hiện tại, dịch vụ - bán lẻ sẽ trở thành 1 trong 3 bệ đỡ chính để TP.HCM đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP 7,5% cả năm 2024. Ghi nhận trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ, hoạt động mua sắm rất nhộn nhịp.

Hoạt động mua sắm nhộn nhịp dịp lễ

Hết Quý I, hiện là thời điểm người tiêu dùng tập trung chủ yếu vào nhóm hàng thực phẩm, đồ dùng thiết yếu phục vụ gia đình. Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ ngắn ngày, hơn 90% lượng hàng hóa tại các hệ thống bán lẻ đều chạy chương trình khuyến mãi.

Hoạt động mua sắm nhộn nhịp mùa lễ, siêu thị khuyến mãi lớn

Tại siêu thị Coop Mart Extra Phạm Văn Đồng (Thủ Đức, TP.HCM) ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, lượng khách đã tăng gấp đôi so với ngày thường và dự kiến sẽ tăng còn gấp 3 - 4 lần vào cuối tuần. Anh Triệu Quang Tiến, TP. Thủ Đức, TP.HCM cho biết, gia đình anh đi mua thực phẩm tươi để nấu ăn vào dịp cuối tuần. Trong trung tâm thương mại cũng mát mẻ phù hợp với em bé. 

Quý I, tổng mức bán lẻ và hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP.HCM tăng 12,2% so với cùng kỳ, cho thấy lĩnh vực này vẫn duy trì sức tăng trưởng tốt. Ngoài kiểm soát chất lượng để giữ uy tín với người tiêu dùng, các hệ thống bán lẻ còn tập trung đa dạng chủng loại, tạo điểm nhấn thông qua cách cách kết hợp bán hàng và tạo cho người tiêu dùng không gian để trải nghiệm sản phẩm.

Các hệ thống bán lẻ đều chạy chương trình khuyến mãi lớn

Chị Âu Dương Cẩm Thanh, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM rất thích thú với khu vực trải nghiệm xe đồ chơi. Chị Thanh cho biết, có những khu trải nghiệm như này thì ra ngoài dẫn em bé theo dễ dàng hơn vì bé có thể trải nghiệm đồ chơi trước khi mua về nhà, thấy yên tâm hơn. Nhiều gia đình cũng chọn đi siêu thị và dạo trung tâm thương mại trong những kỳ nghỉ lễ ngắn ngày. Vừa có trải nghiệm vui vừa tiện lợi và an toàn.

Chị Bùi Nguyễn Mỹ Anh, ngụ TP. Thủ Đức, TP.HCM cho biết, gia đình ưu tiên cho bé vào siêu thị vì ở đây có nhiều loại rau củ quả. Ngoài việc mua đồ cho gia đình thì có nhiều loại rau củ, thịt, cá có thể chỉ cho bé, trực quan sinh động hơn là học trong sách.

Tiêu dùng nội địa được xem là 1 trong 3 trụ cột để TP.HCM đạt mục tiêu tăng trưởng 7,5% trong năm 2024, bên cạnh sản xuất - xuất khẩu và đầu tư công. Hiện TP.HCM cũng đã công bố kế hoạch bình ổn thị trường phục vụ năm học mới và Tết Tân Tỵ. Chương trình năm nay dự kiến sẽ tăng quy mô ngành hàng, tăng cách tiếp cận qua đó kích thích thị trường, tạo đòn bẩy cho sản xuất trong nước.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: