Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm, doanh số ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp trên các sàn thương mại điện tử đã cán mốc 22,2 ngàn tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ 2022.
Ngành hàng mỹ phẩm ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trên các kênh online - Nguồn ảnh: Metric
Đây là số liệu trong báo cáo vừa được nền tảng phân tích số liệu thị trường Metric công bố. Theo đó, bất chấp khó khăn kinh tế, ngành hàng mỹ phẩm vẫn chứng tỏ tiềm năng với sức mua lớn trên sàn thương mại điện tử.
Trong đó, nhóm hàng dẫn đầu doanh số ngành hàng mỹ phẩm gồm chăm sóc da mặt với mức tăng trưởng 61% so với cùng kỳ 2022.
Đứng đầu là các sản phẩm chăm sóc da mặt. Nguồn ảnh: Long Châu
Serum, chống nắng và dưỡng ẩm là các dòng sản phẩm có doanh số cao nhất với lần lượt 2.262 tỷ đồng, 1.873 tỷ đồng, 1.576 tỷ đồng.
Tổng doanh thu quý 3/2023 của bốn sàn Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đạt hơn 6 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng 45% so với cùng kỳ năm 2022, tuy nhiên số lượng shop có lượt bán giảm mạnh 8%.
Với tỉ lệ tăng trưởng này, doanh thu quý 4/2023 trên bốn sàn trên dự đoán có thể chạm mốc 6,5 ngàn tỷ đồng.
Mọi người có xu hướng mua hàng mỹ phẩm online. Nguồn ảnh: Báo Người Lao Động
Bên cạnh đó, sự gia nhập của TikTok cũng đóng góp thị phần không nhỏ vào doanh thu sàn thương mại điện tử với trung bình thị phần 25% doanh số toàn sàn. Nếu tính cả doanh thu của TikTok, doanh thu thị trường mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử dự đoán có thể đạt hơn 8 ngàn tỉ đồng, tương ứng với hơn 60 triệu sản phẩm được bán ra.
Phân khúc giá dưới 500.000 đồng chiếm đến 80% thị phần doanh số của ngành hàng mỹ phẩm. Trong đó phân khúc trong tầm giá 100.000 - 200.000 đồng là phân khúc giá bán chạy nhất. Phân khúc có doanh số cao nhất là từ 200.000 - 500.000 đồng với gần 8 ngàn tỷ đồng, chiếm 35% thị phần toàn ngành hàng.
Nguồn: Tuổi Trẻ
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9