Quận 6 ra mắt hệ thống Tiếp nhận và Trả hồ sơ tự động 24/7 - Giai đoạn 2

PHƯƠNG LINH - TRẦN TÚ - NGỌC THẠCH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 3/1/2025, 09:00

(HTV) - Sáng ngày 02/01/2025, Quận 6 đã ra mắt Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả "Hiện đại, phục vụ", vận hành Hệ thống Tiếp nhận và Trả hồ sơ tự động 24/7 - Giai đoạn 2 và ký kết thực hiện trả thẻ căn cước qua hệ thống 24/7.

Thời gian qua, công tác Cải cách hành chính ở TP.HCM luôn được cải tiến, đơn giản hoá thủ tục, tái cấu trúc quy trình nội bộ, số hoá hồ sơ, đồng bộ dữ liệu, công khai danh mục kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Nhiều mô hình hiệu quả từ các địa phương đã được triển khai thực hiện tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. 

Sáng ngày 02/01/2025, Quận 6 đã ra mắt Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả "Hiện đại, phục vụ", vận hành Hệ thống Tiếp nhận và Trả hồ sơ tự động 24/7 - Giai đoạn 2 và ký kết thực hiện trả thẻ căn cước qua hệ thống 24/7.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả "Hiện đại, phục vụ", vận hành Hệ thống Tiếp nhận và Trả hồ sơ tự động 24/7 - Giai đoạn 2

Hệ thống Tiếp nhận và Trả hồ sơ tự động 24/7 được đặt phía trước Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc UBND Quận 6 giải quyết 49 thủ tục hành chính, trong các lĩnh vực đăng ký kinh doanh, quy hoạch đất đai, y tế, giáo dục, đặc biệt là trả thẻ căn cước 24/7, giúp người dân thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn so với trước đây. 

“Trước đây chưa có hệ thống máy này thì tôi đến gặp cán bộ để giải quyết thủ tục hành chính, từ khi có máy này tôi đến bất kỳ lúc nào, được giải quyết cũng nhanh gọn lẹ và bấm xác nhận giấy tờ cũng nhanh”, anh Trần Hoàng Thắng ngụ tại Quận 6 chia sẻ. 

Dễ dàng làm thủ tục hành chính với Hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7

Ông Nguyễn Huy Thắng - Phó Chủ tịch UBND Quận 6, TP.HCM cho biết “Trong giai đoạn đầu thì chỉ có 5 hồ sơ được trả tự động, tuy nhiên với mong muốn nâng cao hơn nữa phục vụ người dân, chúng tôi đã mở rộng nâng cấp lên, còn về thời gian phục vụ ngoài theo quy định của Thành phố, chúng tôi có đề ra giải pháp giảm 30-40% thời gian theo quy định để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ nhu cầu của người dân.”

Bên cạnh đó, Quận 6 cũng triển khai nâng cấp Mô hình Bộ phận Một cửa Quận và Phường "Hiện đại, Phục vụ" với tiêu chí 3 Hiện đại, 3 Phục vụ: giảm thời gian chờ đợi của cá nhân, tổ chức xuống trung bình 15 phút/lượt giao dịch, hệ thống camera giám sát ghi nhận phản ánh về thái độ giao tiếp của công chức với người dân.

TP.HCM có nhiều cải tiến trong thực hiện cải cách hành chính

“Hệ thống cũng như khuôn viên của Bộ phận Một cửa, chúng tôi cũng vừa đầu tư xây dựng lại với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng. Đặc biệt trong giai đoạn mới này thì chúng tôi có tích hợp, cập nhật một số tính năng mới, hiện đại; ví dụ như tin nhắn cho người dân để phục vụ, thứ hai trong quá trình phục vụ quá thời lượng thì các bộ phận sẽ nhận tin nhắn cảnh báo là hiện nay có những hồ sơ trễ 5-10 phút, lãnh đạo các phòng, trưởng bộ phận sẽ sắp xếp để cán bộ thực hiện tốt hơn”, Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Nguyễn Huy Thắng cho biết thêm. 

Những mô hình sáng tạo, thiết thực này sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân với mục tiêu cuối năm 2025, cơ bản hoạt động hành chính của TP.HCM đều được thực hiện trên nền tảng số.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: