Phản ánh hàng xóm hát karaoke lớn tiếng? Đã có app Công dân số TP.HCM hỗ trợ!

THANH TÂM - QUỐC SỬ - MINH KHÔI - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 17/2/2025, 10:26

(HTV) - Vừa gửi thông tin về xử lý tiếng ồn trên ứng dụng Công dân số TP.HCM, chỉ vài giờ sau kiến nghị của người dân đã được cán bộ địa phương giải quyết và phản hồi trực tiếp tại nhà.

Một trong những thành quả trong xây dựng đô thị thông minh tại TP.HCM chính là ứng dụng công dân số. Sau ba tháng triển khai hiệu quả, Ứng dụng tiếp tục cải thiện trên tiêu chí nâng cao chất lượng trải nghiệm của người dùng, bổ sung các tính năng thiết thực, tránh chồng chéo. Việc tích hợp nhiều tính năng từ các ứng dụng hiện có vào ứng dụng Công dân số TP.HCM giúp người dân dễ dàng hơn trong việc sử dụng các tiện ích hiện có, qua đó ngày càng hoàn thiện xã hội số, 1 trong 3 trụ cột của mô hình đô thị thông minh tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Ngọc Đát - Phường Tam Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM 

Ông Nguyễn Ngọc Đát - Phường Tam Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ: "Vừa qua ở địa bàn khu dân cư có tình trạng tiếng ồn được phản ánh trên app Công dân số đó thì địa phương cử cán bộ xuống giải quyết. Thì tôi thấy trong tiện ích đó mang lại hiệu quả rất nhanh chóng".

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thảo - Bí thư Đảng ủy Phường Tam Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM, Khi tiếp nhận thông tin kiến nghị của người dân thì Đảng ủy chỉ đạo UBND Phường là trễ nhất 3 ngày phải kiểm tra và giải quyết kịp thời tạo được niềm tin trong nhân dân. Tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên hội viên và nhân dân để có thể tiếp cận ứng dụng này để thực hiện ứng dụng này.

Ứng dụng Công dân số TP.HCM hướng tới tích hợp nhiều tính năng từ các ứng dụng hiện có như Tổng đài 1022 HCM, VssID và các ứng dụng sẽ bổ sung sau này như ứng dụng Dịch vụ công, Trật tự giao thông, Sổ sức khỏe điện tử, eTax mobile cùng các tiện ích khác vào một nền tảng chung. Chưa dừng lại ở đó, ứng dụng Công dân số TP.HCM cũng mở ra tiềm năng phát triển vô cùng có lợi cho người sử dụng.

Bà Võ Thị Trung Trinh - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM 

Bà Võ Thị Trung Trinh - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM cho biết: "Chúng tôi phối hợp với hệ thống Metro để sinh viên sẽ được giảm giá sử dụng metro khi mua vé tháng. Đối với tính năng phục vụ người khiếm thị là chúng tôi đang thử nghiệm tính năng chuyển từ giọng nói để truy cập thông tin, đang trong quá trình thử nghiệm và hoàn thiện".

Tính đến nay, 205.000 người dùng đã tải ứng Công dân số TP.HCM về sử dụng. Ứng dụng này đã góp phần xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, tạo sự minh bạch và giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng cho người dân. 

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: