(HTV) - Tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách khu vực ga đến và đi của sân bay tuy đông đúc nhưng ổn định, sân bay nhìn chung khá thông thoáng.
Nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên sân bay khi dắt theo con gái còn nhỏ tuổi về Thái Bình nghỉ Tết, anh Công cho biết mọi khâu giấy tờ thủ tục đều thuận lợi và nhanh hơn trước rất nhiều.
Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ hành khách nhiệt tình
Cũng như mọi năm, năm nay, Đội tình nguyện Cảng HKQT TSN gồm Đoàn Thanh niên Công an cửa khẩu, Hải quan, Cảng vụ và sân bay cũng đã ra quân sẵn sàng hỗ trợ hành khách các vấn đề liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh, an ninh an toàn hàng không, khai báo hải quan, việc đăng ký và sử dụng hệ thống cổng kiểm soát xuất nhập cảnh tự động Autogate,...
Hiện nay, các hãng hàng không đã áp dụng nhiều hình thức làm thủ tục như tại kiosk check-in tự động, qua điện thoại, trực tuyến, nhờ đó, cảnh hành khách phải xếp hàng dài tại quầy thủ tục của các hãng hàng không trong các dịp cao điểm đã cải thiện đáng kể.
Bộ phận an ninh hàng không Cảng cũng được yêu cầu lưu ý tại khu vực ga đến và sắp xếp nhân sự giải tỏa khách nhanh, tránh ùn tắc.
Tại khu vực nhà để xe TCP, Cảng sẽ tăng cường lực lượng điều tiết luồng tuyến giao thông trước nhà ga, hỗ trợ hành khách tại các khung giờ có tần suất bay cao. Lượng xe taxi, xe công nghệ vào đón khách được duy trì ổn định dưới sự điều phối của nhân viên hãng và sự kiểm soát của lực lượng chức năng.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9