Kể từ khi mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3, du lịch Việt Nam đã từng bước phục hồi, dần lấy lại đà tăng trưởng. Với những nỗ lực của toàn ngành, thị trường khách du lịch nội địa tăng trưởng mạnh mẽ và đã phục hồi hoàn toàn.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký công điện của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ trưởng các bộ: Công thương, Tài chính, Thông tin và Truyền thông; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Chủ tịch UBND các tỉnh thành về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu.
Đến thời điểm này, vé máy bay dịp Tết Quý Mão 2023 đều đã được các hãng hàng không mở bán. Mặc dù vé được mở bán sớm nhưng lượng đặt mua được ghi nhận đã tăng lên đáng kể.
Nhờ sự chủ động của các doanh nghiệp, trong giai đoạn bất ổn địa chính trị, chuỗi cung ứng toàn cầu biến động, nhiều mặt hàng của Việt Nam vẫn giữ được vị thế tại thị trường châu Âu.
Trước tốc độ tăng trưởng cao của ngành thương mại điện tử như hiện nay, Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) nhận được nhiều sự kỳ vọng, đặc biệt trong bối cảnh hàng kém chất lượng, hàng giả còn diễn biến phức tạp.
Công tác cấp phép và quản lý việc quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo ngoài trời vẫn còn tồn tại một số vướng mắc, do liên quan đến nhiều Sở ngành, ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của doanh nghiệp có nhu cầu, mặt khác còn gây thất thu ngân sách nhà nước.
Tại Hội nghị lần 26 các bên tham gia Công ước Khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26), lần đầu tiên Việt Nam cam kết đến năm 2050, mức phát thải ròng bằng "0". Thúc đẩy khởi nghiệp "xanh" là một giải pháp quan trọng góp phần thực hiện cam kết.
Cuối tháng 10, cúc họa mi bắt đầu “đổ bộ” vào TP.HCM, trở thành loài hoa được tìm kiếm nhiều nhất. Do đầu mùa, nên giá hoa tương đối cao, dao động từ 80.000 đến gần 100.000 đồng/bó. Tuy nhiên, giá trên đã giảm hàng chục ngàn đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Hoạt động thương mại dịch vụ tăng trưởng khá so với tháng trước và tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt ở các ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành.
Tại Việt Nam, khởi nghiệp xanh còn khá mới mẻ nhưng nhiều tín hiệu cho thấy xu hướng người dùng Việt tiêu nhiều tiền hơn cho sản phẩm xanh, tạo ra tiềm năng lớn cho các nhà khởi nghiệp xây dựng mô hình kinh doanh bền vững.