Họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023)

MỸ LINH - MINH TẤN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 22/7/2023, 09:48

(HTV) - Hôm nay (22/7), Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức Họp mặt thương binh nặng và đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Hòa trong không khí cả nước đang triển khai các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ ( 27/7/1947 – 27/7/2023), hôm nay, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức Họp mặt thương binh nặng và đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố, qua đó nhằm động viên, khích lệ ý chí, nghị lực vươn lên của các thương binh nặng, đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn hiện nay và tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc, của gia đình, giáo dục con cháu tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng của gia đình.

Họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023)

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí:

  • Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM
  • Trần Kim Yến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM
  • Dương Anh Đức - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM 

Đồng chí Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại buổi họp mặt

Trong những năm qua, hệ thống MTTQ các cấp của Thành phố đã vận động nguồn lực xã hội phụng dưỡng đến cuối đời cho hơn 208 Mẹ Việt Nam anh hùng với kinh phí phụng dưỡng từ 2 triệu đến 5 triệu đồng/Mẹ/tháng; hỗ trợ kinh phí cho 42 thương binh nặng, 37 thương binh đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn từ 2 triệu đồng/tháng. Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã được triển khai, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình có công như xây dựng, sữa chữa nhà tình nghĩa, hỗ trợ phương tiện sinh kế, phương tiện sinh hoạt, trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ,… Hội Liên hiệp Phụ nữ với nhiều hoạt động hỗ trợ hiệu quả như xây dựng nhà tình thương; hỗ trợ vốn tạo việc làm cho thương binh, vợ thương binh, vợ liệt sĩ, học bổng cho con em gia đình chính sách. Đoàn thanh niên tổ chức các chương trình như “thắp nến tri ân”, sửa chữa các phần mộ liệt sĩ, thay mới các khung, bằng Tổ quốc ghi công, chương trình về nguồn… qua đó giáo dục thanh thiếu niên tự hào về lịch sử anh hùng của dân tộc, lòng yêu quê hương đất nước,… những hoạt động ý nghĩa đó đã góp phần giúp các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh cải thiện cuộc sống, có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của Thành phố.

Truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” đã được các thế hệ người Việt Nam viết tiếp bằng những hành động thiết thực. Những hoạt động đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm, là lòng biết ơn vô hạn của thế hệ hôm nay đối với những hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, của các thương binh, của các gia đình trong sự nghiệp giành lại độc lập, tự do, hòa bình cho Tổ quốc. Những hành động đó như là lẽ tự nhiên, đi sâu vào lòng của mỗi người dân, truyền từ đời này sang đời khác, vừa là tình cảm, trách nhiệm vừa hun đúc lòng yêu quê hương đất nước, yêu chuộng hòa bình; trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nêu cao tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội, khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân ái của mỗi người Việt Nam.

 >>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: