Hiệu quả từ công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cấp nước sinh hoạt

THÀNH NGUYÊN - LY LY - VĨNH LỘC - LONG ĐỖ // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 7/4/2024, 22:00

(HTV) - Hiện tại, người dân đã có thể đăng ký cấp định mức nước sinh hoạt qua ứng dụng VNeID, đây là một trong nhiều chương trình mà Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn triển khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đang triển khai cấp định mức nước sinh hoạt cho khách hàng qua ứng dụng VNeID, tạo điều kiện thuận lợi và giảm bớt thủ tục hành chính cho người dân. 

Hiện tại, người dân đã có thể đăng ký cấp định mức nước sinh hoạt qua ứng dụng VNeID

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có ứng dụng VNeID được cấp mã định danh, người dân đã có thể đăng ký định mức nước sinh hoạt cho gia đình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chị Vũ Ái Nghiêm, Quận 3, TP.HCM chia sẻ, sử dụng ứng dụng này thì giúp cho mình giảm bớt công đoạn chứng giấy tờ, đỡ mất thời gian mà cũng đơn giản hơn nhiều

Chị Trần Thu Hà, quận Bình Thạnh, TP.HCM cũng bày tỏ sự hài lòng với dịch vụ mới này: "Khi tới đây tôi biết là đã được đăng ký định mức nước thông qua app VNeID rồi, rất thuận tiện. Mình không cần phải đi công chứng giấy tờ mà chỉ cần mở app, có đầy đủ thông tin là nhân viên đã thực hiện đăng ký cho mình."

Từ năm 2021, Sawaco đã triển khai thu thập, cập nhật thông tin cư trú trên ứng dụng định danh điện tử VNeID để được cấp định mức nước sinh hoạt cho khách hàng.

Với ứng dụng VNeID được cấp mã định danh, người dân có thể đăng ký định mức nước sinh hoạt cho gia đình

Theo Sawaco, đơn vị đang quản lý và cung cấp nước cho gần 1,6 triệu khách hàng trên địa bàn thành phố. Hiện nay, ứng dụng định danh điện tử đã tích hợp thêm tính năng thông tin cư trú cũng như những thông tin liên quan khác vì thế việc cấp định mức nước theo thông tin trên ứng dụng định danh điện tử VNeID song song với phương thức cũ sẽ giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho khách hàng.

Sawaco đang quản lý và cung cấp nước cho gần 1,6 triệu khách hàng trên địa bàn thành phố

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh - Phó Giám đốc công ty Cổ Phần cấp nước Thủ Đức cho biết: “Qua thời gian triển khai thực hiện đã rút ngắn được quy trình nghiệp vụ cũng như thời gian giải quyết cho khách hàng, giảm thiểu được một số công đoạn thủ công của công nhân viên".

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh - Phó Giám đốc công ty Cổ Phần cấp nước Thủ Đức

Anh Lê Tuấn Anh sống tại TP. Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ: “Ban đầu chưa tiếp cận thì thấy hơi rắc rối, khi sử dụng rồi thì tôi thấy rất tiện lợi. Từ việc đăng ký định mức nước, xác nhận công an đều diễn ra trên app này hết. Tôi chỉ việc đưa thông tin trên app cho nhân viên thì người ta sẽ thu nhận và cấp định mức nước cho tôi”.

Sawaco hướng đến chuyển đổi số toàn diện: Cung cấp dịch vụ tiện lợi và hiệu quả cho người dân.

Bên cạnh cấp định mức thông qua ứng dụng, Sawaco cũng chủ động tăng cường xây dựng các phần mềm trực tuyến hướng đến mục tiêu chuyển đổi số toàn diện cung cấp dịch vụ tiện lợi và hiệu quả cho người dân.

Sawaco chủ động tăng cường xây dựng các phần mềm trực tuyến

Ông Nguyễn Văn Đắng - Phó Tổng Giám đốc Sawaco, cho biết: "Chúng tôi tập trung xây dựng hạ tầng công nghệ trên tất cả các hệ thống thuộc Sawaco. Đối với app chăm sóc khách hàng, chúng tôi cũng tạo ra một app dùng chung để khách hàng thuận tiện trong quá trình sử dụng các dịch vụ cũng như giao dịch".

Ông Nguyễn Văn Đắng - Phó Tổng Giám đốc Sawaco

Và Sawaco cũng sẽ tiếp tục xây dựng hạ tầng công nghệ, khắc phục hạn chế trong việc đồng bộ các dữ liệu về quản lí mạng lưới để công tác chuyển đổi số của ngành nước thành phố đi vào thực chất.

Sawaco hướng đến mục tiêu chuyển đổi số toàn diện cung cấp dịch vụ tiện lợi và hiệu quả cho người dân

Từ đó, tạo ra nhiều giá trị với nguồn tài nguyên ít hơn và chi phí thấp hơn. Từng bước xây dựng ngành nước thông minh đáp ứng yêu cầu nước sạch của người dân thành phố.

 

Ý kiến của bạn: