Dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ phấn đấu thông xe vào dịp lễ 02/9/2024

THU TÌNH - THÁI PHƯƠNG - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 8/8/2024, 09:45

(HTV) - Dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của TP.HCM, đang bước vào giai đoạn thi công cuối cùng.

Nhánh hầm chui HC2, hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận về Quốc lộ 1, đang được đẩy nhanh tiến độ để có thể hoàn thành và thông xe vào dịp lễ Quốc khánh 02/9/2024.

Bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng hay mưa lớn, công trường thi công dự án này tại Quận 7 vẫn hoạt động liên tục, huy động tối đa nhân lực và thiết bị máy móc, thi công 24/24 giờ. Với mục tiêu đảm bảo tiến độ, các công nhân và kỹ sư đang làm việc hết sức mình, đồng lòng đưa dự án về đích đúng hạn.

Hiện tại, nhánh hầm chui HC2 đã đạt tổng khối lượng thi công trên 85%, với 2/3 đốt hầm đã được bổ bê tông bản nắp. Song song đó, nhánh hầm chui HC1, hướng từ Quốc lộ 1 về Khu Chế xuất Tân Thuận, cũng đang được thi công đồng loạt các đốt hầm, đạt khối lượng 60%. Toàn bộ dự án hiện đã hoàn thành gần 72% và đang được chia thành 6 mũi thi công để đảm bảo tiến độ.


Khi được đưa vào khai thác theo kế hoạch, hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ giúp giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng gia tăng tại nút giao thông quan trọng này. Đặc biệt, việc tách dòng xe container và xe có tải trọng lớn ra khỏi dòng xe hỗn hợp và xe máy sẽ đảm bảo an toàn hơn cho người tham gia giao thông.

Ngoài ra, dự án này còn có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực cửa ngõ phía nam TP.HCM, tạo sự kết nối liên vùng, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực phía nam cũng như toàn thành phố.

Với sự nỗ lực không ngừng của toàn bộ đội ngũ thi công, nhánh hầm HC2 của dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đang dần hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào sử dụng đúng dịp lễ 2/9, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và kinh tế địa phương.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: