Dự án nâng cấp mở rộng đường Tên Lửa sẵn sàng thông xe vào ngày 04/9/2024

THU TÌNH - TẤN LỘC - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 1/9/2024, 13:00

(HTV) - Toàn bộ tuyến đường dài 800 mét, rộng 40 mét hiện chỉ còn một vài hạng mục cuối cùng - đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành để kịp thông xe trong vài ngày tới.

Anh Nguyễn Phi Hoàng - Nhà thầu thi công công trình, cho biết: "Hiện tại nhà thầu đang cố gắng hoàn thiện phần biển báo và vỉa hè để đưa vào khai thác sử dụng. Đang trong giai đoạn nghỉ lễ nhưng anh em cũng tích cực hoàn thiện để kịp tiến độ bàn giao. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc trong hôm nay và ngày mai để hoàn tất và đưa vào khai thác."

Phía nhà thầu đang gấp rút thi công để kịp tiến độ

Ông Huỳnh Tấn Vũ - Đại diện Ban Điều hành Dự án Đường bộ 1 thuộc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông TP.HCM, cho biết: "Từ khi nhận đủ mặt bằng, chủ đầu tư đã đôn đốc nhà thầu huy động toàn bộ máy móc, thiết bị, nhân lực, tăng ca thi công để đẩy nhanh tiến độ. Theo kế hoạch ban đầu, công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2024 nhưng nay đã hoàn thành trước tiến độ, dự kiến đưa vào khai thác vào ngày 04/9. Ban Giao thông cũng đang tiếp tục đôn đốc các nhà thầu khẩn trương hoàn tất các công việc còn lại để đưa công trình vào khai thác đúng hạn."

Dự án đã hoàn thành tương đối chờ ngày ra mắt

Đường Tên Lửa có thiết kế 06 làn xe, được phê duyệt từ năm 2018 và dự kiến hoàn thành vào năm 2020, nhưng do vướng mắc mặt bằng, đến tháng 4/2024 dự án mới được thi công liên tục. Người dân địa phương rất phấn khởi với sự hoàn thành của công trình này.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Cư dân quận Bình Tân, TP.HCM chia sẻ: "Rất vui và phấn khởi khi nhà nước và quận đã làm con đường hoành tráng như thế này. Tôi được biết ngày 4 này đường sẽ thông xe, chúng tôi rất trông đợi, hy vọng con đường mới sẽ giúp đi lại dễ dàng hơn, thuận tiện cho việc buôn bán, và cuộc sống của người dân nơi đây sẽ phát triển hơn."

Bà Lý Thị Bích Thu - Một cư dân khác của quận Bình Tân, cho biết: "Đường mở rộng rồi thì đi lại tiện hơn, giờ muốn đi ra UBND Quận chỉ cần đi thẳng, trước đây phải đi lòng vòng. Người dân ở đây mừng lắm, đường xong xuôi rồi sẽ đẹp đẽ, thuận tiện hơn."

Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần vào phát triển giao thông khu vực

 Việc đưa đường Tên Lửa vào khai thác chính thức sẽ kết nối trực tiếp với trục giao thông chính của quận Bình Tân, từ đường Kinh Dương Vương đến Tỉnh lộ 10. Điều này không chỉ giúp giảm ùn tắc giao thông mà còn góp phần chỉnh trang đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của quận Bình Tân nói riêng và TP.HCM nói chung.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: