(HTV) - Sau 19 lần tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới, lần thứ 20, Diễn đàn lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM. Sự kiện thu hút hơn 400 khách mời đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.
The Trinity Forum 2024 được kỳ vọng mở ra cơ hội lớn để trao đổi kinh nghiệm phát triển ngành hàng không, du lịch và mua sắm, đồng thời giới thiệu, quảng bá, và thu hút về đầu tư thương mại du lịch cho TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
Ông Justin Erbacci - Tổng Giám đốc Hội đồng Sân bay Quốc tế Toàn cầu (ACI) cho biết: Theo tôi thì Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ tăng trưởng hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương và chúng ta đang hồi phục sau Covid 19, nhưng cũng giống như nhiều sân bay khác, chúng ta đang đối mặt với nhiều thách thức mới nên cần phải có sự hợp tác với nhiều sân bay, nhiều nhà cung cấp dịch vụ bán lẻ, dịch vụ ẩm thực để tạo nguồn doanh thu mới.
Ông Justin Erbacci - Tổng Giám đốc Hội đồng Sân bay Quốc tế Toàn cầu (ACI)
Ông Nguyễn Cao Cường - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Thương mại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) cho hay: "Diễn đàn giúp ACV có cơ hội tìm kiếm các đối tác đầu tư để khai thác tối đa tiềm năng không gian sân bay, và học hỏi các giải pháp để nâng tầm sân bay chuẩn quốc tế để trở thàng những airport city trong tương lai".
Những chủ đề thảo luận như: "Tối ưu trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng", "Tiên phong về các trải nghiệm sân bay được nâng tầm trong tương lai", các diễn giả đã mang đến thông tin quan trọng về xu hướng tiêu dùng mới tại các sân bay toàn cầu.
Theo ông Thabet Musleh - Giám đốc Điều hành Bán lẻ và Dịch vụ Khách hàng Qatar Airways, trong thời đại công nghệ số, chúng ta phải khai thác dữ liệu, tận dụng dữ liệu trong quá trình thu thập thông tin khách hàng và cả sở thích mua sắm của khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau như mạng xã hội, gửi tin nhắn khảo sát, nhưng chắc chắn cần phải có dữ liệu khách hàng là ai.
"Việt Nam trong 10 hoặc 20 năm tới sẽ có rất nhiều triển vọng vì một nền kinh tế đang tăng trưởng sẽ là thị trường cho các nhãn hàng, thương hiệu, các đơn vị nhượng quyền sân bay cũng như các dịch vụ bán lẻ. Vì vậy tôi tin rằng Việt Nam đang hướng tới cơ hội vàng để tăng doanh thu ngành bán lẻ du lịch, bán lẻ hàng không", ông Martin Moodie - Người sáng lập, Chủ tịch Tạp chí The Moodie Davitt Report chia sẻ.
Các đại biểu tham dự diễn đàn cũng đã chứng kiến Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác quan hệ đối tác chiến lược giữa Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và Tập đoàn China Duty Free (CDFG) nhằm tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và thúc đẩy du lịch, bán lẻ du lịch giữa hai quốc gia, góp phần phát triển mối quan hệ song phương.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9