439 doanh nghiệp tham gia Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023

DIỆU BÌNH - TẤN LỘC - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 29/10/2023, 18:44

(HTV) - Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm nay có sự tham gia của 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm, trong đó có 716 sản phẩm OCOP.

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền 2023

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã tham dự Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 tại công viên văn hóa Lê Thị Riêng, Quận 10. Sự kiện nhằm triển khai cụ thể các nội dung đã xác định trong biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM và 38 tỉnh, thành phố thuộc các vùng Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, vùng phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ. Mỗi tỉnh, thành phố trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng vùng, miền.

Lễ Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm nay có sự tham gia của 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm, trong đó có 716 sản phẩm OCOP. TP.HCM có 20 doanh nghiệp cùng 80 sản phẩm tham gia, riêng sản phẩm OCOP có 59 sản phẩm đạt từ 3 đến 4 sao.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu mong muốn sự kiện này sẽ góp phần quảng bá, thúc đẩy kết nối cung cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố, để tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố. Đồng thời, khẳng định vai trò của TP.HCM là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp trong cả nước.

Sự kiện này sẽ góp phần quảng bá, thúc đẩy kết nối cung cầu 

Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM cho biết "ONE COMMUNE ONE PRODUCT" tức là mỗi một làng quê ở Việt Nam đều có một sản phẩm đặc trưng. TP.HCM tổ chức một không gian chưa đến 3.000 mét vuông nhưng quy tụ 1.200 sản phẩm của khắp cả nước, giúp cho những người sản xuất, những người tạo ra sản phẩm đặc trưng này có điều kiện giao lưu học hỏi. Hôm nay chúng ta 3 sao, năm sau chúng ta 4 sao, năm sau nữa chúng ta tiếp tục nâng cấp 5 sao. Những sản phẩm đó không chỉ tiêu thụ ở TP.HCM và khắp tỉnh thành, có thể ở những không gian lớn hơn, tiêu thụ ở những khu vực và vươn tầm ra thế giới.

Không gian chưa đến 3.000 mét vuông nhưng quy tụ 1.200 sản phẩm của khắp cả nước

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 là cơ hội, là điều kiện để sản phẩm OCOP của nông dân ngày càng vươn xa hơn, giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường TP.HCM và quốc tế, qua đó, giúp người dân mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, và ngày càng nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm.

 

Ý kiến của bạn: