(HTV) - Được đánh giá là "thành phố không ngủ" với tiềm năng rất lớn để phát triển kinh tế đêm, du lịch giải trí về đêm,... Tuy nhiên, du khách thường rất lúng túng và bị động khi muốn khám phá các hoạt động này tại TP.HCM.
Nhằm giới thiệu và khai thác có hiệu quả các hoạt động "kinh tế đêm" của TP.HCM đến với du khách. Chương trình tour: "Quận 1 - Sắc màu đêm" có thể là hình mẫu và gợi mở nhiều hướng đi cho các quận, huyện khác trong việc vận dụng du lịch vào khai thác hiệu quả "kinh tế đêm" của địa phương.
Kinh tế đêm - động lực mới cho du lịch
TP.HCM vừa lên đèn cũng là lúc du khách bắt đầu các hoạt động khám phá thành phố tại Quận 1. Du khách sẽ biết đến một Quận 1 về đêm khác biệt, đầy mới mẻ với 4 nội dung trải nghiệm ban đêm gồm: thưởng thức văn hóa, nghệ thuật - tham quan, giải trí, mua sắm đêm - văn hóa ẩm thực, dịch vụ ăn uống về đêm - chăm sóc sức khỏe,..., trong tour: "Quận 1 - Sắc màu đêm".
Ông Trần Thế Dũng - Tổng Giám đốc lữ hành Vietluxtour cho rằng: "Chương trình tour có thể phục vụ cho khách hàng các địa phương lân cận, có thể phục vụ cho chuyên gia người nước ngoài khi công tác tại Việt Nam và có thể phục vụ cho khách hàng đang đi tour. Sau khi đi tour ban ngày thì ban đêm họ có thể đi tour trải nghiệm thêm hoạt động về đêm tại TP.HCM".
Trong khi đó, bà Mai Thị Hồng Hoa - Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM đánh giá: "Chương trình mang nét đặc sắc, đặc trưng gắn với phát triển kinh tế đêm trên địa bàn Quận 1. Bà mong muốn chương trình sẽ thu hút được sự quan tâm của du khách đến với Quận 1 nói riêng và đến với TP.HCM nói chung".
Tổng lượt khách quốc tế đến TP.HCM chỉ vừa phục hồi lại khoảng 65%
Chương trình tour: Quận 1 - sắc màu đêm đã đưa số sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Thành phố Hồ Chí Minh lên con số 60. Thực tế, từ lâu, kinh tế ban đêm đã được xác định là một trong những trụ cột phát triển du lịch của một số địa phương có lợi thế về mặt địa lý cũng như môi trường tự nhiên.
Tại Việt Nam, theo các thống kế đưa ra: Chi tiêu của du khách trong chương trình tour tại một địa phương có tới 70% là chi tiêu vào các hoạt động dịch vụ du lịch vào ban đêm. Nếu như theo thống kế hiện nay, tổng lượt khách quốc tế đến TP.HCM chỉ vừa phục hồi lại khoảng 65% thì tổng doanh thu về du lịch đã vượt 25% so với thời điểm trước dịch COVID-19 là năm 2019, đạt được những kết quả đáng khích lệ này, vai trò đóng góp doanh thu từ dịch vụ của kinh tế ban đêm là rất lớn.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9