Indonesia tổ chức trận lượt về của hai đội trong vụ giẫm đạp tháng 10/2022

VIỆT HÙNG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 12/4/2023, 13:28

Ngày 11/4, Indonesia tổ chức trận lượt về giữa Arema FC và Persebaya trong khuôn khổ giải Liga 1. Trận lượt đi của hai kình địch này hồi tháng 10/2022 đã chứng kiến sự cố giẫm đạp tồi tệ nhất từng xảy ra tại một sân vận động, khiến 135 người thiệt mạng.

Trận đấu hôm 11/4 diễn ra mà không có khán giả theo dõi và được hàng trăm cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt bên ngoài sân vận động. Theo hãng tin Reuters, chỉ có một số ít phóng viên được phép vào sân, trên các băng ghế chỉ có các thành viên câu lạc bộ và nhân viên an ninh.

Trận đấu giữa Persebaya và Arema FC ngày 11/4/2023 tại Jakarta, Indonesia diễn ra mà không có khán giả. Ảnh: Reuters

Muhammad Iqbal ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 79, giúp Persebaya giành chiến thắng. Arema đá hỏng quả phạt đền ở phút 97. Persebaya hiện xếp thứ 7 tại Liga 1, giải đấu thứ hạng cao nhất tại Indonesia, trong khi Arema xếp thứ 11.

 Muhammad Iqbal ghi bàn thắng duy nhất, Persebaya giành chiến thắng 1-0. Ảnh: Reuters

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Joko Susilo của Arema cho biết, một số học trò của ông vẫn còn bị sốc tâm lý và không thể ra sân thi đấu: "Chúng tôi đã tập luyện rất nhiều, chuẩn bị rất kỹ về chiến thuật, nhưng về mặt tinh thần thì không hề dễ dàng".

Cổ động viên Persebaya Surabaya thắp nến tưởng niệm các nạn nhân trong vụ giẫm đạp tại Đông Java ngày 3/10/2022. Nguồn: Reuters

Trận lượt về đáng lẽ đã diễn ra vào đầu tháng 3. Tuy nhiên, cảnh sát yêu cầu hoãn, do vẫn còn lo ngại về khả năng xảy ra đụng độ giữa cổ động viên hai đội, cũng như về các vấn đề kiểm soát đám đông.

Lực lượng an ninh bên ngoài sân vận động tổ chức trận Persebaya - Arema FC ngày 11/4/2023. Nguồn: Reuters

Sau sự cố giẫm đạp, FIFA đã tước quyền đăng cai vòng chung kết U20 World Cup 2023 của Indonesia và đóng băng quỹ phát triển được phân bổ cho liên đoàn bóng đá Indonesia.

 

Ý kiến của bạn:
Bài liên quan
(HTV) - Chiều nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ tại TP.HCM.
(HTV) - TP.HCM tổ chức Chương trình Nghệ thuật kỷ niệm 326 năm thành lập Thành phố Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - Thành phố Hồ Chí Minh và 48 năm ngày Thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.
(HTV) - Mới đây, nữ diễn viên Emma Roberts đã chia sẻ về vai diễn mới trong bộ phim hài lãng mạn 'Space Cadet', tạm dịch "Phi hành gia tập sự"
(HTV) - Diễn viên hài Steve Carell và Will Ferrell sẽ tái hợp sau nhiều năm, và lồng tiếng trong phần 4 của bộ phim "Kẻ cắp mặt trăng".
(HTV) - Ngày 01/7, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, ít nhất 9 người đi bộ đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương vì bị chiếc xe hơi tông ở khu trung tâm thủ đô Seoul.
(HTV) - TP.HCM tổ chức Chương trình Nghệ thuật kỷ niệm 326 năm thành lập Thành phố Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - Thành phố Hồ Chí Minh và 48 năm ngày Thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.
(HTV) - Nước Anh vừa tổ chức giải vô địch ném trứng thế giới tại làng Swaton, thu hút hàng trăm người tham gia.