1.758 tủ sách cơ sở với gần 14 ngàn đầu sách trên toàn TP.HCM

LY LY - THANH PHONG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 29/12/2023, 08:52

(HTV) - Đây là một trong những kết quả đạt được của TP.HCM được nêu ra tại Hội nghị "Tổng kết 15 năm thực hiện đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn" do Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức.

Hội nghị được tổ chức qua hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh thành phố.

Hội nghị "Tổng kết 15 năm thực hiện đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn" do Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức

Từ năm 2009 đến nay, toàn thành phố có 1.758 tủ sách cơ sở với gần 14 ngàn đầu sách, có trên 1 triệu lượt người xem.

Trong cả giai đoạn 2009-2023, Đề án đã trang bị cho cơ sở xã, phường, thị trấn ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước gần 600 đầu sách (gồm sách giấy, sách điện tử) với tổng số hơn 14,4 triệu bản in. trên 75% số cán bộ được hỏi đều đã tiếp cận với các thể loại sách thuộc Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn. 

Tại TP.HCM, qua 15 năm triển khai trang bị sách đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, kết hợp khai thác, sử dụng sách Đề án với triển khai văn hóa đọc trên địa bàn: Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM phối hợp các địa phương tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Văn Lang thu hút hàng chục ngàn lượt người dân tham dự; cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM được tổ chức liên tục từ năm 2019 - 2022 thu hút đông đảo các học sinh trên địa bàn thành phố nhằm lan tỏa phong trào văn hóa đọc trong các trường học. Quận 5 tổ chức hội thi "Nghệ thuật xếp sách và trưng bày không gian sách" về di tích lịch sử của quận và thành phố, các địa chỉ đỏ, không gian văn hóa Hồ Chí Minh; các triển lãm hình ảnh trên trang cộng đồng (fanpage) của các cơ quan, đoàn thể với chủ đề "Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cùng nhiều mô hình khác.

Trong thời gian tới, Đề án sẽ tăng cường xuất bản sách điện tử và phổ biến nội dung sách trên mạng Internet, trên các ứng dụng phần mềm, đáp ứng đa dạng nhu cầu đọc sách của Nhân dân.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn:
Bài liên quan
(HTV) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, việc chuyển đổi công nghiệp không còn là một sự lựa chọn, mà đã trở thành yếu tố sống còn đối với các nền kinh tế.
(HTV) - Hàng ngàn người đã đổ về thành phố Munich của Đức vào 21/9 để tham dự lễ hội Oktoberfest, sự kiện lớn nhất trong năm của những người yêu thích món bia.
(HTV) - Liên quan cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, các điểm bỏ phiếu tại 3 bang của Mỹ gồm Virginia, Minnesota và South Dakota đã mở cửa vào ngày 20/9 theo giờ địa phương, cho phép các cử tri bỏ phiếu sớm gần 7 tuần.
(HTV) - Ngày 21/9, Nhật Bản sơ tán hàng chục ngàn người dân tỉnh Ishikawa do mưa lũ khiến nước 12 con sông tràn bờ. Trong khi đó mưa lớn cũng gây thiệt hại tại nước láng giềng Hàn Quốc.
Quá trình trục vớt phương tiện rơi xuống sông Hồng trong vụ sập cầu Phong Châu, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ phát hiện 01 thi thể trong cabin xe đầu kéo.
Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cho biết, bão số 3 đã khiến 329 người chết, mất tích; tổng thiệt hại kinh tế ước tính lên tới hơn 32.787 tỉ đồng.
Tâm bão đi thẳng vào vùng biển và đất liền tỉnh Quảng Ninh, do đó dù đã nắm bắt và chủ động ứng phó song địa phương vẫn phải hứng chịu thiệt hại rất nặng nề, bằng 1/2 thiệt hại của cả nước.