Thị trường đồ dùng học tập tại TP.HCM tăng nhiệt

LAN ANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 25/8/2023, 16:16

(HTV) - Chỉ còn ít ngày nữa là năm học mới 2023 - 2024 chính thức khai giảng. Thị trường trang thiết bị phục vụ học tập cũng vì thế đang rất sôi động, với sức mua ngày càng tăng và dự kiến còn kéo dài đến giữa tháng 9.

Hiện thị trường đồ dùng học tập tại TP.HCM đang tăng khoảng 30% so với thời điểm đầu tháng 8. Cùng với việc đảm bảo nguồn cung, chất lượng hàng hóa, TP.HCM cũng triển khai nhiều chương trình bình ổn để chia sẻ gánh nặng với phụ huynh, cùng nâng bước học sinh đến trường.

Thị trường đồ dùng học tập tại TP.HCM tăng nhiệt, chuẩn bị cho mùa tựu trường

Chuẩn bị cho con tựu trường, chị Trần Thị Phụng (Ngụ Quận 8, TP.HCM) dành khá nhiều thời gian mua sắm tại siêu thị để tìm được những đồ dùng học tập phù hợp nhu cầu và vừa túi tiền. “Tôi thấy rất là ổn những sản phẩm ở đấy, tại năm nào tôi cũng đi Satra, thấy hàng hóa, tập sách vở còn giảm”, chị Phụng cho biết

Người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng và giá cả của các mặt hàng dụng cụ học tập

Ngay từ đầu tháng 8, thị trường đồ dùng, dụng cụ học tập tại TP.HCM đã khởi động. Càng đến gần ngày tựu trường (toàn TP.HCM là 28/8, riêng khối lớp 1 là 21/8), thị trường càng "nóng". Từ giữa tháng 8 sức mua tăng khoảng 30%. Đón sức mua tăng cao, siêu thị này đã phối hợp các doanh nghiệp, nhà cung cấp chuẩn bị nguồn hàng với hơn 2.000 sản phẩm giảm giá, kèm quà tặng, chia thành nhiều đợt, phục vụ tốt nhất hành trang đến trường của học sinh.

Ngoài các siêu thị sách, các tập đoàn sản xuất đồ dùng học tập cũng chủ động tổ chức các chương trình ưu đãi để phục vụ nhu cầu người dân. Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long cho biết, ngoài sản phẩm chất lượng thì Thiên Long còn tập trung vào các hoạt động hỗ trợ toàn diện cho các kênh bán hàng và nhiều chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng, kể cả tại vùng sâu vùng xa.

Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long Trịnh Văn Hào chia sẻ với phóng viên

Ngành công thương TP.HCM và các hệ thống phân phối cũng đã triển khai nhiều chương trình bình ổn, khuyến mãi để kích cầu, phục vụ người tiêu dùng. Lượng hàng bình ổn thị trường của các hệ thống phân phối chủ lực có thể đáp ứng đến 50% nhu cầu của học sinh, sinh viên TP.HCM. Dự kiến thị trường mùa tựu trường sẽ còn sôi động cho đến giữa tháng 9, với sức mua tăng từ 35 đến 40%.

 

Ý kiến của bạn:
Bài liên quan
(HTV) - Giải thưởng quốc tế Kotler Awards 2024 đã chọn ra 27 ứng viên xuất sắc nhất để vinh danh. Đây là các nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia marketing, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc đã đóng góp cho sự phát triển bền vững.
(HTV) - Thương hiệu dẫn dắt bền vững sẽ giúp các doanh nghiệp Việt tận dụng sức mạnh của thương hiệu để thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.
(HTV) - Xây dựng thành phố thông minh là vấn đề được đưa ra lần đầu tiên vào khoảng đầu thế kỷ 21. Ở giai đoạn đầu, được quan tâm nhất là các thiết bị công nghệ, xây dựng chính quyền số, thì những năm qua trọng tâm đã chuyển sang các nền tảng xã hội số.
(HTV) - JBL Việt Nam vừa ra mắt ba mẫu tai nghe TWS mới – JBL Tour Pro 3, JBL Tune Beam 2 và JBL Wave Beam 2, với công nghệ âm thanh tối tân, chất lượng chống ồn đỉnh cao và thiết kế hiện đại, mang đến trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho người dùng.
(HTV) - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 2, Khóa XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, thống nhất các tờ trình quan trọng và tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
(HTV) - Quốc hội thảo luận về những đổi mới trong hoạt động chất vấn và giám sát, nhấn mạnh tính minh bạch và hiệu quả trong các dự án luật sửa đổi.
(HTV) - Quốc hội vừa nghe báo cáo về dự án sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, nhằm hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn quốc gia, thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh.