Thí sinh trúng tuyển lớp 10 phải xác nhận nhập học trực tuyến từ nay đến ngày 12/7/2024

THANH TUYỀN - HỒ ĐỨC - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 5/7/2024, 16:00

(HTV) - Sáng ngày 04/7, chị Tuyết Lan, phụ huynh của học sinh Nguyễn Gia Khang cũng đã tranh thủ giúp con mình hoàn tất sớm thủ tục xác nhận đăng ký nhập học vào trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3. TP.HCM.

Sẵn sàng cho năm học mới tại THPT

Theo ghi nhận của phóng viên HTV, sáng ngày 04/7 có nhiều phụ huynh và học sinh đã tranh thủ xác nhận nhập học sớm. 

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, từ ngày 04/7 đến 17 giờ ngày 12/07/2024, thí sinh trúng tuyển lớp 10 các trường THPT năm học 2024 - 2025 sẽ xác nhận nhập học trực tuyến tại địa chỉ https://ts10.hcm.edu.vn.

Thầy Huỳnh Thanh Phú - Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP.HCM, đã nhắc nhở các em học sinh rằng sau khi trúng tuyển vào một trường nào đó, các em nên tuân thủ và học tập tại trường đã chọn, không nên nghĩ đến việc thay đổi nguyện vọng vì điều này là không khả thi. Thầy cũng khuyên các em học sinh không nên quá lo lắng nếu không trúng tuyển vào bất kỳ nguyện vọng nào, có thể chờ đợt xét tuyển bổ sung hoặc có thể lựa chọn các con đường khác như học trung cấp nghề, học tại các trường tư thục, hoặc các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Quý vị phụ huynh và các em học sinh cần lưu ý từ ngày 17/7 - 31/7/2024, các trường THPT trên địa bàn TP.HCM sẽ tổ chức nhận hồ sơ trực tiếp của các thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn:
Bài liên quan
(HTV) - Ngay từ khi cơn bão lịch sử số 3 - Yagi đổ bộ, với tinh thần “cùng cả nước, vì cả nước,” Đài Truyền hình TP.HCM đã phát động chương trình kêu gọi sự chung tay góp sức cho Quỹ “Chung một tấm lòng – Vì đồng bào miền Bắc thương yêu”.
(HTV) - Ngay từ khi cơn bão lịch sử số 3 - Yagi đổ bộ, với tinh thần “cùng cả nước, vì cả nước,” Đài Truyền hình TP.HCM đã phát động chương trình kêu gọi sự chung tay góp sức cho Quỹ “Chung một tấm lòng – Vì đồng bào miền Bắc thương yêu”.
(HTV) - Sáng 04/10, Ủy ban Nhân dân Quận 3 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác diễn tập xử lý tình huống về an ninh trật tự, kết hợp diễn tập khu vực phòng thủ TP-24 trên địa bàn Quận 3.
(HTV) - Mặt bằng bán lẻ cho thuê tại TP.HCM trong Quý 3/2024 hoạt động tốt với các chuỗi thương hiệu mở rộng và nhu cầu mạnh mẽ từ các nhóm khách thuê chính.
(HTV) - Giá cả thực phẩm tăng nhẹ sau ảnh hưởng của thiên tai, giá cả đầu vào của 1 số doanh nghiệp cũng tăng giá gây áp lực lên kế hoạch sản xuất Tết. Doanh nghiệp đang đưa ra giải pháp cân đối nguồn hàng cung ứng Tết.
(HTV) - Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn đã khai giảng năm học 2024-2025, chào đón học sinh, sinh viên khóa 2024-2027 và đón nhận quyết định kiểm định chương trình đào tạo trình độ cao đẳng.
(HTV) - Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được thông tin dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.