Xuất thân không phải từ chuyên ngành đạo diễn mà là từ một biên đạo múa, chính cái "duyên nghề" đã đưa Lê Việt đến những đỉnh cao của thành công, ở vị trí là người quyền lực đằng sau ánh đèn sân khấu.
Trong gói 5 câu hỏi nhanh của Tùng Leo dành cho Lê Việt, đã có đến 2 câu trả lời liên quan đến... múa. Quả thực, Lê Việt không xuất thân từ chuyên ngành đạo diễn chuyên nghiệp, mà khởi đầu từ một biên đạo múa lúc anh 18 tuổi. Cơ duyên đầu tiên mang anh đến với nghề đạo diễn là từ khi hợp tác với ca sĩ Lương Chí Cường, tiếp nối cái duyên đó là NSƯT Lê Thụy, anh đã có dịp được quen dần và yêu thích công việc này không biết từ lúc nào.
Nghe Lê Việt chia sẻ, thì con đường đến với nghệ thuật của anh hầu hết mang dấu ấn của những... ngã rẽ. Từ sở thích ban đầu là thiết kế thời trang, rồi rẽ hướng sang múa, và có lẽ "tư duy dựng bài" trong môn nghệ thuật múa cũng là một trong những chất liệu quan trọng trong công việc đạo diễn của Lê Việt ngày hôm nay.
Hiểu rõ tuổi đời và tuổi nghề của mình còn quá trẻ so với nhiều người, Lê Việt lựa chọn hướng khác biệt để tạo ấn tượng theo phong cách của riêng mình, và có lẽ chính lối tư duy sáng tạo mang đầy tính nhịp điệu, mà dù Lê Việt có sử dụng công nghệ hiện đại như màn hình led để tạo nền ánh sáng trong chương trình Miền ký ức, hay chương trình Thay lời muốn nói với cảnh trí tự nhiên, thì sân khấu của Lê Việt luôn có những dấu ấn rất riêng. Và dấu ấn đó là gì? Là hình tượng "gông cùm" được thể hiện qua đạo cụ là hai cây tre dài, trong tiết mục "Bài ca hy vọng" của Miền ký ức, hay cách dàn dựng "tả thực" qua hình tượng "cái bóng của người vợ" trong bài hát "Một mình" của Thay lời muốn nói. Tất cả những chi tiết mang đầy tính nghệ thuật đó, đều là của Lê Việt.
Đón xem Studio H9 - Hẹn cuối tuần, được phát sóng vào lúc 23g tối chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7, phát lại vào lúc 23g tối thứ năm tiếp theo trên kênh HTV9.
Mai Anh