Kỹ năng sinh viên cần có để theo đuổi ngành Marketing

THANH TUYỀN - HỒ ĐỨC // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 29/7/2024, 14:46

(HTV) - Trường Đại học Tài chính - Marketing đã tổ chức buổi giao lưu với chủ đề "Marketing - Bứt phá trong nền kinh tế số".

Theo các diễn giả, với sự thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế số, để theo được ngành Marketing với xu hướng thị trường hiện nay thì sinh viên cần trau dồi nhiều kiến thức và lưu tâm đến 05 nhóm kỹ năng như thích ứng và học hỏi liên tục, kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và ra quyết định.

Buổi giao lưu với chủ đề "Marketing - Bứt phá trong nền kinh tế số"

Thầy Nguyễn Anh Tuấn - Giảng viên khoa Marketing, Trường Đại học Tài chính - Marketing

Thầy Nguyễn Anh Tuấn - Giảng viên khoa Marketing, Trường Đại học Tài chính - Marketing chia sẻ thêm về kỹ năng cần có đối với ngành Marketing: “Các bạn cũng cần kỹ năng chuyên sâu liên quan đến ngành nghề như phân khúc nhóm khách hàng, nhóm đối tượng cần truyền thông đến; xác định được điểm mạnh, điểm yếu, giá trị cốt lõi mình mang lại cho công ty, khách hàng và mang lại cho xã hội. Trên cơ sở đó, thiết lập định vị, hình ảnh, vị trí để chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng, triển khai các hoạt động xuyên suốt”. 

Workshop "Marketing - Bứt phá trong nền kinh tế số"

Trong thời đại công nghệ số, sinh viên cần nắm bắt xu thế vận dụng quảng cáo đa kênh và ứng dụng các nền tảng trí tuệ nhân tạo để điều phối quá trình tương tác với khách hàng. Đặc biệt, việc sáng tạo nội dung không chỉ liên quan đến sản phẩm mà còn cần lồng ghép với những vấn đề mà người tiêu dùng và xã hội quan tâm như giáo dục, y tế, trào lưu sống khỏe, bảo vệ môi trường.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn:
Bài liên quan
(HTV) - Giải thưởng quốc tế Kotler Awards 2024 đã chọn ra 27 ứng viên xuất sắc nhất để vinh danh. Đây là các nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia marketing, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc đã đóng góp cho sự phát triển bền vững.
(HTV) - Thương hiệu dẫn dắt bền vững sẽ giúp các doanh nghiệp Việt tận dụng sức mạnh của thương hiệu để thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.
(HTV) - Xây dựng thành phố thông minh là vấn đề được đưa ra lần đầu tiên vào khoảng đầu thế kỷ 21. Ở giai đoạn đầu, được quan tâm nhất là các thiết bị công nghệ, xây dựng chính quyền số, thì những năm qua trọng tâm đã chuyển sang các nền tảng xã hội số.
(HTV) - JBL Việt Nam vừa ra mắt ba mẫu tai nghe TWS mới – JBL Tour Pro 3, JBL Tune Beam 2 và JBL Wave Beam 2, với công nghệ âm thanh tối tân, chất lượng chống ồn đỉnh cao và thiết kế hiện đại, mang đến trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho người dùng.
(HTV) - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 2, Khóa XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, thống nhất các tờ trình quan trọng và tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
(HTV) - Quốc hội thảo luận về những đổi mới trong hoạt động chất vấn và giám sát, nhấn mạnh tính minh bạch và hiệu quả trong các dự án luật sửa đổi.
(HTV) - Quốc hội vừa nghe báo cáo về dự án sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, nhằm hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn quốc gia, thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh.