(HTV) - Chiến dịch "Every Stain Should Be Part of the Game" (tạm dịch: "Mọi vết bẩn đều nên là một phần của cuộc chơi”) là một nỗ lực xóa bỏ các định kiến đối với kỳ kinh nguyệt của nữ giới trong thể thao.
Chiến dịch được thực hiện bởi Thương hiệu bột giặt Persil của Unilever (tên gọi khác của OMO tại Pháp) cùng câu lạc bộ bóng đá Arsenal. Đối với nữ giới trong thể thao, vết máu kinh nguyệt là một điều hiển nhiên, không khác gì những vết bẩn từ cỏ, bùn, mồ hôi hay các loại máu khác.
Tuy vậy, theo một khảo sát do thương hiệu thực hiện trên 1.000 nữ sinh tuổi từ 15-18 ở Anh cho thấy hơn ba phần tư đã ngừng chơi thể thao vì đến kỳ kinh nguyệt. Tương tự, hơn một nửa số nữ sinh trong khảo sát đã bày tỏ sự xấu hổ, lo lắng và ngượng ngùng khi máu kinh nguyệt dính lại trên quần áo, với hơn một phần tư nói rằng họ không cảm thấy thoải mái khi nói chuyện cởi mở về kinh nguyệt.


Một số hình ảnh thuốc chiến dịch "Every Stain Should Be Part of the Game"
Chiến dịch đã gây sự chú ý của người dùng với loạt hình ảnh các nữ cầu thủ nổi tiếng như Beth Mead và Kim Little cùng với các vết máu dính trên quần áo khi thi đấu. Các hình ảnh đã chỉ ra sự bất công tồn tại khi vết máu kinh nguyệt bị coi là dấu hiệu của sự xấu hổ, trong khi những vết bẩn khác lại được tôn vinh như biểu tượng của lòng dũng cảm, sự kiên cường và tinh thần chiến đấu.
Tiền đạo của Arsenal, Beth Mead cho biết: “Tất cả chúng tôi đều đã ở trong tình huống đó, phải đối mặt với những vết máu rò rỉ do kinh nguyệt và lo sợ phản ứng của người khác. Nhưng thật không đúng khi cảm thấy xấu hổ vì một điều gì đó quá bình thường. Điều đó sẽ giống nhau đối với tất cả các vết máu, bất kể chúng đến từ đâu – bởi vì chúng là một phần của cuộc chơi. Tất cả chúng ta đều xứng đáng được chơi với sự tự tin và cảm thấy như mình thuộc về môn thể thao mà chúng ta yêu thích.”
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9