Phim nước ngoài

Phim “Confessions of a Shopaholic”: Giá trị ẩn giấu đằng sau tác phẩm giải trí

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Sophie Kinsella, bộ phim là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố thời trang, hài hước, lãng mạn bên cạnh óc mơ mộng của cô gái Becky.

Confessions of a Shopaholic có tựa Việt là Lời tự thú của một tín đồ shopping, là phim điện ảnh được ra mắt vào năm 2009. Cho đến nay, mỗi khi hình ảnh của phim xuất hiện thì khán giả chắc chắn sẽ nhớ ngay đến khung cảnh xa hoa và cảm xúc dâng trào của nữ chính trong các cuộc chinh chiến mua sắm hàng hiệu. Với phiên bản điện ảnh, bộ phim lấy bối cảnh ở Mỹ, cụ thể là thành phố New York quyến rũ, một biểu tượng kinh đô thời trang của thế giới. 


Bộ phim “Confessions of a Shopaholic" phát sóng trên kênh HBO thuộc hệ thống Truyền hình Cáp HTVC

Trước đó, cuốn tiểu thuyết Confessions of a Shopaholic của nhà văn Sophie Kinsella được xem là hiện tượng xuất bản khi thu hút đông đảo độc giả ở cả Anh và Mỹ. Vì vậy, phiên bản chuyển thể đã thành công ở mặt nội dung và phần hình ảnh, tạo nên góc nhìn đậm chất xa hoa và quyến rũ mô phỏng chứng nghiện thời trang đã tác động đến hầu hết chị em phụ nữ. 


Phim lấy bối cảnh ở thành phố thời trang xa hoa - New York

Là phụ nữ, mấy ai lại không thích mua sắm, và Confessions of a Shopaholic đã đánh trúng tâm lý này. Trước khu phố thời trang ở New York, mọi tín đồ shopping đều trở nên mất kiểm soát. Cô gái có tên Rebecca (diễn viên Isla Fisher) cũng không ngoại lệ, mặt khác cô còn có phần nhiệt tình quá mức với việc mua sắm. Nơi nào có mua sắm, tiệc tùng vui chơi thì không thể vắng mặt cô. Ước mơ của Rebecca là được làm việc trong một tạp chí thời trang mà cô yêu thích. Thế nhưng vì không đủ khả năng mà cô rẽ hướng sang làm nhân viên cho tạp chí tài chính. Trước thành công gần kề của sự nghiệp, cô đã quyết tâm ngăn thói quen nghiện mua sắm ảnh hưởng đến tương lai tươi đẹp của mình và người bạn trai Luke Brandon. 


Rebecca quyết tâm khắc phục thói quen mua sắm vì tương lai tươi sáng của sự nghiệp

Để tạo nên ngôn ngữ điện ảnh đầy chân thực về thế giới thời trang lộng lẫy, nhà thiết kế hàng đầu Patricia Field, người có 40 năm trong lĩnh vực thời trang, đã bắt tay tạo nên hình ảnh thời trang đẳng cấp lên các nhân vật trong phim, đặc biệt là cô nàng Rebecca. Màn ra tay này khiến người xem chìm đắm trong khung cảnh quần áo và phụ kiện được phối hợp ăn ý và ấn tượng. Bên cạnh đó là các thương hiệu thời trang cao cấp xuất hiện ngập tràn màn ảnh như Gucci, LV, Chanel, Prada, Hermes…


Phong cách của các nhân vật trong phim được nhà thiết kế Patricia Field chăm chút kĩ lưỡng

Và hơn hết, ẩn sau hình ảnh ấn tượng trên màn ảnh là lời nhắc nhở nhẹ nhàng mà phim muốn dành tặng những ai yêu thích mua sắm hay đang mua sắm “vung tay quá trán”. Chad Oman, đồng sản xuất bộ phim, cho hay: “Khi lần đầu đọc cuốn sách, tôi biết đó thực sự là bộ phim chúng tôi muốn dựng. Đó là một câu chuyện thông minh, dí dỏm, quyến rũ và đầy cảm xúc.” Còn Mike Stenson thì nói: "Nhìn vào tình trạng khủng hoảng nợ nần ở Mỹ, mỗi người có tới 27 cái thẻ tín dụng thì bạn sẽ thấy ai cũng có một chút Rebecca Bloomwood trong mình.” 


Chuyện tình đẹp giữa Rebecca hậu đậu và thiếu gia Luke tài giỏi

Không chỉ là nhắc nhở, phim còn đưa ra lí do dẫn đến thói quen mua sắm. Như nhân vật Becky, mỗi khi cô cảm thấy cuộc sống không còn màu hồng, thì cô lại mua sắm. Và khi cô dừng mua sắm, mọi thứ trở nên khó khăn. Hành động này của Becky chính là dấu hiệu của mong muốn trốn tránh thực tại tàn khốc. Ngoài ra, phim còn đề cập đến tình cảm gia đình, bạn bè và người yêu của Becky. 

Đón xem bộ phim "Confessions of a Shopaholic" trên kênh HBO thuộc hệ thống Truyền hình Cáp HTVC. Phát sóng khung giờ 15g50 ngày 2/1, 17g45 ngày 11/1 và 10g40 ngày 23/1/2019. 

Bảo Bảo