Khán giả Cúp Truyền hình HTV trên mạng xã hội

Sự phát triển của khoa học công nghệ không chỉ giúp Cúp Truyền hình TP.HCM có những bước tiến vượt bậc mà còn tác động rõ rệt đến các phân khúc khán giả, từ đó hình thành nên một lớp đối tượng khán giả mới trên nền tảng mạng xã hội.


Các khán giả CTH đang rất mong chờ ngày khởi tranh chính thức năm nay

Khác với khán giả truyền hình truyền thống xem các chương trình qua màn hình tivi, có thể xem trong một không gian gia đình với nhiều thế hệ, khán giả trên mạng xã hội (MXH) mang tính cá nhân cao với nhu cầu thưởng thức rất riêng.

Nổi bật trong đó là nhu cầu được tương tác! Khán giả MXH tương tác với các vận động viên, với nhà đài, với các tài khoản trong vòng bạn bè và cả những khán giả có cùng đam mê xe đạp. 

Khán giả tương tác, đặt câu hỏi, thể hiện cảm xúc đối với cuộc đua

Họ trao đổi trong mọi chủ đề, từ bày tỏ sự quan tâm đến đoàn đua, khích lệ các vận động viên, cổ vũ toàn ê-kip Cúp Truyền hình cho đến việc thể hiện sự am hiểu của mình trong chuyên môn xe đạp... Họ cũng sẽ nhanh chóng thể hiện cảm xúc trước những diễn biến đột phá, cảm thán trước cảnh đẹp của giang sơn gấm vóc, tán thưởng những góc máy đẹp, tranh luận sôi nổi về chiến thuật của mỗi đội đua... 


Khán giả CTH trên MXH là "người quen thân" vì đồng hành với cuộc đua hàng năm

Tất cả những điều này đều có thể giải quyết trên hạ tầng MXH, nơi Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức livestream tất cả các chặng đua và không giới hạn thời lượng như trên sóng truyền hình. Theo đó, từ sáng sớm đến khi chặng đua đã kết thúc, khán giả đã có thể đồng hành cùng các tay đua trong giờ điểm danh, cùng phóng viên trò chuyện đầu ngày và hỏi han những chuyện bên lề sau mỗi chặng. 


Tình yêu quê hương đất nước, tinh thần thể thao... của khán giả CTH

Một điều rất may mắn với Cúp Truyền hình TP.HCM là, khán giả MXH rất văn minh! Họ thể hiện rõ tinh thần của một người đam mê thể thao, giàu tình yêu quê hương đất nước và lòng tự hào dân tộc. Tình cảm ấy càng thể hiện rõ rệt mỗi khi đoàn đua đi qua một địa danh lịch sử, trong những ngày lịch sử của dân tộc, khi đoàn đua qua cảnh đẹp của giang sơn gấm vóc...

Nhờ có chiếc cầu nối là Cúp Truyền hình mà đặc biệt là trên hạ tầng mạng xã hội, cả nhà Đài lẫn khán giả cùng các đội đua có cơ hội được lắng nghe và kết nối lẫn nhau, từ đó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đua uy tín trong suốt gần 4 thập kỉ này. 

Thiên Bình