Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 35 - 2023

Huỳnh Thanh Tùng thắng Chặng 13 - Mối duyên của QK7 với Nha Trang

Vào lúc 6 giờ 45 phút sáng nay (16/4), các đội đua tiếp tục thi đấu Chặng 13, cự ly 189km. Chia tay phố núi Buôn Ma Thuột, các vận động viên phải đối mặt với thử thách đổ đèo M’Đrắk và Phượng Hoàng để về phố biển Nha Trang xinh đẹp.

Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) xuất sắc giành chiến thắng Chặng 13

Ở 500m cuối, tay đua Huỳnh Thanh Tùng đã khôn khéo “núp gió” Petr Rikunov, tung những guồng chân mạnh mẽ rút đích thành công từ phía cánh trái, mamg về chiến thắng chặng đầu tiên cho đội Quân khu 7 trong cuộc đua năm 2023. Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) và Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) lần lượt về thứ hai và thứ ba trong chặng 13.

Có thể nói, đây là mối duyên của tập thể Quân khu 7 và Quân đội với thành phố biển Nha Trang. Vì nơi đây từng chứng kiến chiến thắng chặng của Hà Văn Sơn vào năm 2022 và Tống Thanh Tuyền vào năm 2020.

Đổ đèo Phượng Hoàng và M’Đrắk qua những khúc cua hiểm trở

Trong chặng 13 từ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến TP Nha Trang (Khánh Hòa), các tay đua giữ vận tốc trung bình không quá cao để bảo đảm thể lực cho chặng đường dài 189km. Đoàn đông vẫn được kiểm soát bởi hai đội Tập đoàn Lộc Trời và Gạo hạt Ngọc Trời An Giang làm những “máy kéo” chính. Họ đã tràn lên phía trên để chủ động về mặt tốc độ và kèm chặt các đối thủ của mình. “Áo Cam” Tăng Quý Trọng thi đấu tích cực, dẫn đầu đoàn đông ở đoạn khởi đầu.

Petr Rikunov luôn được các đồng đội An Giang chăm sóc, bảo vệ kỹ để giữ vững Áo Vàng. Các tay đua phía sau muốn tăng tốc thoát đi buộc phải vượt qua “hàng rào” của tập thể An Giang, khi đó, hai đội An Giang sẽ kịp có phương án phản ứng lại.

Chặng đua đổ đèo và đối mặt với những con dốc lên xuống liên tục là thách thức lớn với các vận động viên

Điểm nhấn thú vị của chặng 13 là các vận động viên phải đối mặt với thử thách đổ đèo M’Đrắk (dài 5km) và đèo Phượng Hoàng (dài 10km). Hai đoạn đường đèo có độ khó cao khi đổ xuống bởi những khúc cua tay áo rất hiểm trở. Đây là thách thức lớn đối với các tay đua, đòi hỏi góc vào cua và hướng ôm cua phải chính xác, cũng như duy trì vận tốc thích hợp. Đổ đèo cũng là một cơ hội tốt dành cho các vận động viên mạnh về đường đèo, nhằm tạo khoảng cách với các đối thủ và tấn công để đạt vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng cá nhân, đồng đội.

Tuy hai con đèo có độ cua gắt nhưng vì là đổ đèo nên các tay đua không được tính điểm Áo Chấm Đỏ. Đoạn đường từ phố núi xuống phố biển không bằng phẳng, bào mòn sức lực của đoàn đua vì cự ly dài và dốc lên xuống liên tục. Các vận động viên phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực, khả năng đi đèo dốc và cách phân phối sức hợp lý để đảm bảo vận tốc tiến về đích.

Nha Trang xinh đẹp chào đón đoàn đua

Thời tiết chặng hôm nay khá dễ chịu cho đoàn đua. Cả ở Đắk Lắk và Khánh Hòa nhiệt độ đều dưới 30 độ C. Tuy nhiên, khi ra đến Ninh Hòa (Khánh Hòa), các đội đua phải chịu ảnh hưởng bởi những cơn gió tạt ngang từ biển thổi vào.

Tay đua Nguyễn Nhựt Phát (620 Châu Thới Vĩnh Long) gây ấn tượng khi “một mình một ngựa” nhấn bàn đạp với những guồng chân mạnh mẽ dẫn đầu đoàn đua suốt chặng đường dài. Tuy thấm mệt khi gần cán đích và bị bắt lại, nhưng đây là một sự nỗ lực tuyệt vời của Nhựt Phát trong chặng đua này.

Nỗ lực bứt phá tuyệt vời của tay đua Nguyễn Nhựt Phát

Ngày mai (17/4), các tay đua sẽ bước vào Chặng 14 từ TP Nha Trang (Khánh Hòa) đến TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), với cự ly 130km. Chặng đua sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 8 giờ trên kênh HTV9 và HTV Thể Thao. Khán giả cũng có thể theo dõi chặng đua trên Youtube HTV SportFanpage HTV Thể thao.