Chuyện chúng tôi Thứ Năm 18/09/2025, 18:38

HTV-TMS và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM chính thức ký kết hợp tác, tạo đòn bẩy để nền công nghiệp ẩm thực vươn mình trong kỷ nguyên mới

QUỐC AN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

(HTV) - Chiều ngày 18/9, tại Đài Truyền hình TP.HCM, buổi Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH MTV Dịch vụ Kỹ thuật Truyền thông HTV (HTV-TMS) và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) đã chính thức diễn ra.

Lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị là một bước đi quan trọng nhằm tăng cường phát triển các chiến dịch, sản xuất chương trình và phối hợp hoạt động truyền thông cho ngành ẩm thực Thành phố nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung trong giai đoạn 2025 - 2030 sắp tới.

HTV-TMS và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM chính thức ký kết hợp tác, tạo đòn bẩy để nền công nghiệp ẩm thực vươn mình trong kỷ nguyên mới - Ảnh 1.
HTV-TMS và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM chính thức ký kết hợp tác, tạo đòn bẩy để nền công nghiệp ẩm thực vươn mình trong kỷ nguyên mới - Ảnh 2.
HTV-TMS và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM chính thức ký kết hợp tác, tạo đòn bẩy để nền công nghiệp ẩm thực vươn mình trong kỷ nguyên mới - Ảnh 3.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty TNHH MTV Dịch vụ Kỹ thuật Truyền thông HTV (HTV-TMS) và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA)

Theo những báo cáo, hiện tại, ngành F&B Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu 688.000 tỷ đồng năm 2024 và dự báo 755.000 tỷ đồng năm 2025. Trong đó, TP.HCM - một đô thị lớn luôn là địa phương tiên phong với dịch vụ ẩm thực phong phú, đa dạng và tần suất phát triển rất mạnh mẽ hàng tuần, hàng tháng.

Tuy nhiên, thị phần lớn trong dòng chảy ẩm thực vẫn do các chuỗi quốc tế đến từ các nước Mỹ, Nhật hay Trung Quốc nắm giữ. Mặc dù đang ở sân nhà, nhưng các thương hiệu Việt Nam vẫn chưa tạo được tiếng vang lớn để vươn tầm ra châu lục và thế giới. Vì vậy, việc phát triển bắt đầu với sự hợp tác giữa HTV-TMS và FBA sẽ tạo ra sự thay đổi cho nền công nghiệp ẩm thực phải gắn liền với truyền thông và những câu chuyện đi kèm cùng thương hiệu.

HTV-TMS và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM chính thức ký kết hợp tác, tạo đòn bẩy để nền công nghiệp ẩm thực vươn mình trong kỷ nguyên mới - Ảnh 4.

Đại diện HTV-TMS và FBA tiến hành ký kết văn bản hợp tác chiến lược

Đại diện HTV-TMS, ông Nguyễn Hải Triều - Giám đốc Công ty chia sẻ rằng sự hợp tác giữa HTV và FBA sẽ là đòn bẩy giúp ngành F&B vươn tầm:

HTV-TMS và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM chính thức ký kết hợp tác, tạo đòn bẩy để nền công nghiệp ẩm thực vươn mình trong kỷ nguyên mới - Ảnh 5.

Dự buổi lễ, Nhà báo Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM đã đưa ra những phát biểu chỉ đạo quan trọng:

HTV-TMS và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM chính thức ký kết hợp tác, tạo đòn bẩy để nền công nghiệp ẩm thực vươn mình trong kỷ nguyên mới - Ảnh 6.

Tại Lễ ký kết, hai bên đã thống nhất rằng HTV-TMS sẽ đảm nhận vai trò đối tác truyền thông chính cho các hoạt động do FBA điều phối, từ việc lập kế hoạch truyền thông đến tổ chức, sản xuất và phát sóng các chương trình liên quan đến hoạt động của Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM trên các nền tảng của HTV. Hai bên dự kiến sẽ đồng hành triển khai những nội dung sau trong 5 năm tới:

- Chương trình truyền hình tôn vinh Ấm thực Việt trên hệ sinh thái truyền thông của HTV.

- Chuỗi trải nghiệm F&B: talkshow, trải nghiệm thực tế, kết nối doanh nhân - đầu bếp - nhà sáng tạo nội dung

- Lễ hội Ẩm thực Quốc tế TP.HCM và Lễ hội Ẩm thực Chay 2025.

- Vinh danh doanh nghiệp & doanh nhân F&B tiêu biếu.

Về phía Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM, Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Tấn Việt chia sẻ:

HTV-TMS và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM chính thức ký kết hợp tác, tạo đòn bẩy để nền công nghiệp ẩm thực vươn mình trong kỷ nguyên mới - Ảnh 7.

Thông qua hợp tác này, HTV-TMS và FBA thể hiện sự kỳ vọng biến TP.HCM thành "Thủ phủ ẩm thực Việt Nam", đồng thời kiến tạo hệ sinh thái F&B chuẩn quốc gia, đủ sức cạnh tranh toàn cầu.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

Tin liên quan

Ký kết hợp tác chiến lược giữa Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) và Công ty HTV - TMS

Ký kết hợp tác chiến lược giữa Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) và Công ty HTV - TMS

(HTV) - Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ kỹ thuật truyền thông HTV (HTV - TMS) trực thuộc Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) vừa ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2025 - 2030, mở ra kỷ nguyên truyền thông chính quy cho ngành F&B Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Có thể bạn sẽ thích

Thị trường 18/9/2025: Vàng đứng giá, dầu quay đầu giảm sau quyết định hạ lãi suất của Fed

Thị trường 18/9/2025: Vàng đứng giá, dầu quay đầu giảm sau quyết định hạ lãi suất của Fed

Kinh tế 10:01 18/09/2025

(HTV) - Sáng 18/9, giá vàng trong nước đứng yên sau phiên bật tăng mạnh, trong khi giá dầu thế giới quay đầu giảm nhẹ do lo ngại nhu cầu tiêu thụ tại Mỹ.

Giải Pickleball PPA Tour Asia – Vietnam 2025 khai mạc từ ngày 30/9

Giải Pickleball PPA Tour Asia – Vietnam 2025 khai mạc từ ngày 30/9

Thể thao 09:00 18/09/2025

Giải Pickleball MB Vietnam Cup 2025, giải đấu thuộc hệ thống thi đấu PPA Tour chuyên nghiệp sẽ chính thức khởi tranh tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 30/9 đến ngày 4/10.

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 18/9/2025: Nhiều mây, mưa rào và dông rải rác, riêng đêm nay và chiều mai cục bộ mưa to.

Đời sống 21:16 17/09/2025

(HTV) - Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia dự báo, ngày 18/9/2025, TP.HCM nhiều mây, mưa rào và dông rải rác, riêng đêm nay và chiều mai cục bộ mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3, có khả năng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

TP.HCM diễn tập chữa cháy siêu cao tầng: Hơn 1.500 người huấn luyện ứng phó tình huống khẩn cấp

Đời sống 10:01 18/09/2025

(HTV) - Sáng 17/9, tại Tòa nhà Vietcombank Tower, TP.HCM đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tình huống giả định là cháy xe máy ở hầm B2. Hơn 1.500 người đã tham gia, nâng cao kỹ năng ứng phó cho các tình huống khẩn cấp tại các tòa nhà cao tầng.

Xem thêm