Lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị là một bước đi quan trọng nhằm tăng cường phát triển các chiến dịch, sản xuất chương trình và phối hợp hoạt động truyền thông cho ngành ẩm thực Thành phố nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung trong giai đoạn 2025 - 2030 sắp tới.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty TNHH MTV Dịch vụ Kỹ thuật Truyền thông HTV (HTV-TMS) và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA)
Theo những báo cáo, hiện tại, ngành F&B Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu 688.000 tỷ đồng năm 2024 và dự báo 755.000 tỷ đồng năm 2025. Trong đó, TP.HCM - một đô thị lớn luôn là địa phương tiên phong với dịch vụ ẩm thực phong phú, đa dạng và tần suất phát triển rất mạnh mẽ hàng tuần, hàng tháng.
Tuy nhiên, thị phần lớn trong dòng chảy ẩm thực vẫn do các chuỗi quốc tế đến từ các nước Mỹ, Nhật hay Trung Quốc nắm giữ. Mặc dù đang ở sân nhà, nhưng các thương hiệu Việt Nam vẫn chưa tạo được tiếng vang lớn để vươn tầm ra châu lục và thế giới. Vì vậy, việc phát triển bắt đầu với sự hợp tác giữa HTV-TMS và FBA sẽ tạo ra sự thay đổi cho nền công nghiệp ẩm thực phải gắn liền với truyền thông và những câu chuyện đi kèm cùng thương hiệu.
HTV-TMS và FBA đã ký kết văn bản hợp tác chiến lược
Đại diện HTV-TMS, ông Nguyễn Hải Triều - Giám đốc Công ty chia sẻ rằng sự hợp tác giữa HTV và FBA sẽ là đòn bẩy giúp ngành F&B vươn tầm:
Dự buổi lễ, Nhà báo Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM đã đưa ra những phát biểu chỉ đạo quan trọng:
Tại Lễ ký kết, hai bên đã thống nhất rằng HTV-TMS sẽ đảm nhận vai trò đối tác truyền thông chính cho các hoạt động do FBA điều phối, từ việc lập kế hoạch truyền thông đến tổ chức, sản xuất và phát sóng các chương trình liên quan đến hoạt động của Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM trên các nền tảng của HTV. Hai bên dự kiến sẽ đồng hành triển khai những nội dung sau trong 5 năm tới:
- Chương trình truyền hình tôn vinh Ấm thực Việt trên hệ sinh thái truyền thông của HTV.
- Chuỗi trải nghiệm F&B: talkshow, trải nghiệm thực tế, kết nối doanh nhân - đầu bếp - nhà sáng tạo nội dung
- Lễ hội Ẩm thực Quốc tế TP.HCM và Lễ hội Ẩm thực Chay 2025.
- Vinh danh doanh nghiệp & doanh nhân F&B tiêu biếu.
Về phía Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM, Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Tấn Việt chia sẻ:
Thông qua hợp tác này, HTV-TMS và FBA thể hiện sự kỳ vọng biến TP.HCM thành "Thủ phủ ẩm thực Việt Nam", đồng thời kiến tạo hệ sinh thái F&B chuẩn quốc gia, đủ sức cạnh tranh toàn cầu.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
QUỐC AN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV