
Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành khắc phục cơ bản những vị trí hư hỏng. Chủ đầu tư yêu cầu phải xử lý triệt để tất cả những hư hỏng trước ngày 30/9/2025 để đảm bảo an toàn và thông suốt giao thông. Một số vị trí bong tróc mặt đường trong hầm đã được xử lý tạm thời trong những ngày gần đây.
Hư hỏng xuất hiện chỉ sau gần một năm khai thác
Ông Nguyễn Mạnh Hoài Thi - Chuyên viên quản lý dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Ban Điều hành Dự án Đường bộ 4, cho biết: “Hiện trạng đường trong phạm vi dự án bị bong tróc mặt nhựa. Nguyên nhân cụ thể đang trong quá trình kiểm tra, rà soát và đánh giá”.




Mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng nguy hiểm cho phương tiện lưu thông
Không chỉ khu vực trong hầm, đoạn đường Nguyễn Văn Linh thuộc làn ô tô hai bên hầm, đoạn từ cầu Tư Dinh đến đường Nguyễn Phan Chánh do Ban giao thông quản lý để phục vụ thi công dự án hầm chui trước đây, cũng đang bị hư hỏng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông.
Ông Nguyễn Mạnh Hoài Thi cho biết thêm: "Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu nhà thầu khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông từ khi thực hiện dự án đến nay. Tuy nhiên, do đây là đường cũ, khai thác đã lâu với rất nhiều xe tải trọng nặng lưu thông nên không thể khắc phục triệt để. Hiện đang nhờ lực lượng cảnh sát hỗ trợ điều tiết giao thông để tiến hành sửa chữa mặt đường khu vực dự án".

Ông Nguyễn Mạnh Hoài Thi - Chuyên viên quản lý dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Ban Điều hành Dự án Đường bộ 4
Bên cạnh đó, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết thêm: "Ngoài việc sửa chữa một số vị trí hư hỏng ở trong đường hầm trước cuối tháng 9 này thì chủ đầu tư cũng đã yêu cầu các nhà thầu, các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt các thủ tục, đảm bảo tiến độ, chất lượng và sửa chữa toàn diện khu vực đường Nguyễn Văn Linh ở hai bên để đảm bảo an toàn giao thông, đi lại thông thoáng để phục vụ cho người dân trước ngày 30/9 năm nay".

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng các công trình giao thông TP.HCM
Chất lượng thi công cần được nhìn nhận nghiêm túc
Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được đưa vào khai thác toàn bộ dự án vào cuối năm 2024 và hiện vẫn còn trong thời hạn bảo hành. Tuy nhiên, việc sớm xuất hiện các điểm hư hỏng chỉ sau thời gian ngắn sử dụng đặt ra không ít nghi vấn về chất lượng thi công của nhà thầu.
Sự quyết liệt của chủ đầu tư trong chỉ đạo khắc phục là cần thiết, tuy nhiên, việc đảm bảo chất lượng công trình đối với mỗi nhà thầu thi công cũng là vấn đề cần đặt lên hàng đầu để tránh lặp lại trường hợp tương tự với những dự án hạ tầng giao thông khác của Thành phố.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
Email:
Mã xác nhận: